x close

กัปตันเจอสั่งพักงาน เหตุยุให้ผู้โดยสารลงมาเล่นเตะลูกขนไก่ ประท้วงสนามบิน


ประท้วงสนามบิน

           สายการบินสั่งพักงานกัปตัน หลังยุให้ผู้โดยสารออกมาเล่นเตะลูกขนไก่กลางลานจอดอากาศยาน ประท้วงสนามบินไม่ยอมปล่อยให้เครื่องออกสักที

           วันที่ 1 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ มีรายงานเหตุสุดแปลกที่เกิดขึ้นในสนามบินของเขตปกครองตนเองสิบสองปันนา มณฑลยูนนาน ประเทศจีน เมื่อกัปตันของสายการบินลักกี้แอร์ ตัดสินใจชักชวนผู้โดยสารออกมาร่วมประท้วงทางสนามบินที่ไม่ยอมปล่อยคิวให้เครื่องขึ้นเทคออฟสักที ด้วยการเล่นเตะลูกขนไก่กันกลางลานจอดอากาศยาน

           รายงานเปิดเผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวมีกำหนดขึ้นบินในเวลา 12.05 น. เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อเดินทางไปคุนหมิง แต่เวลาผ่านไปจน 12.40 น. แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ส่งสัญญาณให้เครื่องบินที่จอดรออยู่ในลานจอดอากาศยาน ได้เข้ารันเวย์เพื่อขึ้นบินสักที และนั่นทำให้กัปตันของเครื่องบินลำนี้ตลอดจนผู้โดยสารไม่พอใจอย่างมากในความล่าช้า เมื่อเป็นเช่นนี้กัปตันจึงชวนคนบนเครื่องให้ลงมาทำการประท้วงดังกล่าว ไม่สนใจแม้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินจะพยายามเข้ามาห้าม
ประท้วงสนามบิน

           จนสุดท้ายหลังจากที่ทางสายการบินเจรจาร่วมกับทางสนามบินเสร็จ ผู้โดยสารก็สามารถออกเดินทางได้ในเวลา 03.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยมีบางส่วนที่ต้องหาเที่ยวบินอื่นเดินทางแทน ทั้งนี้ทางสายการบินยังได้สั่งสอบสวนเรื่องทั้งหมด พบว่าเหตุดังกล่าวเกิดจากความเข้าใจผิดครั้งใหญ่ ระหว่างเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงของสนามบิน กับตัวลูกเรือเอง

           ในขณะที่ตัวกัปตันผู้ยุยงให้ผู้โดยสารออกมาประท้วง แทนที่จะหาทางแก้ปัญหาอย่างอื่น ก็ได้ถูกสั่งพักงานเพื่อเป็นการลงโทษ



ภาพจาก shanghaiist.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กัปตันเจอสั่งพักงาน เหตุยุให้ผู้โดยสารลงมาเล่นเตะลูกขนไก่ ประท้วงสนามบิน อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2559 เวลา 17:49:39 10,372 อ่าน
TOP