x close

เรือโป๊ะล่ม จมกลางทะเลเกาะเต่า ช่วยได้แล้ว 8 ราย มีผู้สูญหายอีก-ยังไม่รู้ชะตากรรม

เรือล่มเกาะเต่า

          เหตุเรือโป๊ะจมกลางทะเล เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือลูกเรือขึ้นฝั่งได้ 8 ราย มีอาการอ่อนเพลีย พบมีอีกหลายชีวิตรอความช่วยเหลืออยู่ในเรือโป๊ะ ส่วนผู้สูญหายยังไม่ทราบชะตากรรม

          วันนี้ (1 ธันวาคม 2559) มีรายงานว่า เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เรือลากจูงเรือโป๊ะของบริษัท โชคหิรัญ เกิดล่มจมลงกลางทะเลบริเวณด้านหลังเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากถูกคลื่นสูงกว่า 5 เมตรพัดถล่ม ทั้งนี้มีรายงานผู้สูญหายเป็นพ่อ-แม่ และลูกน้อยวัย 1 ขวบเศษ

เรือล่มเกาะเต่า

          กระทั่งวันนี้ เวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยลูกเรือที่อยู่บนเรือโป๊ะบรรทุกไม้ยางพาราสับขึ้นฝั่งได้อีก 3 คน ได้แก่ นายจ่ออุ๊  อายุ 46 ปี, นายยศพร มีเมือง อายุ 19 ปี  ชาวเมียนมา และนายสัญชัย กรองกระโท ทั้งหมดอยู่ในอาการอ่อนเพลีย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสุขภาพตำบลเกาะเต่า เพื่อฟื้นฟูสุขภาพ ทั้งนี้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง โดยได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยขึ้นฝั่งมาแล้ว 8 คน

          ด้านนายกอบชัย เสาวลักษณ์ กำนันตำบลเกาะเต่า เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีเรือมากี่ลำ และมีคนจำนวนเท่าไร เบื้องต้นพบว่ามีเรือโป๊ะถูกลากเข้ามาหลบลมอยู่บริเวณเกาะนางยวนจำนวน 2 ลำ และจอดที่หน้าเกาะเต่า 4 ลำ และพบว่าเรือโป๊ะทุกลำมีลูกเรืออาศัยอยู่ และมีรายงานด้วยว่า อีก 4 คนที่ติดอยู่บนเรือมีอาการอ่อนเพลียและอาหารกำลังจะหมด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจหาทางช่วยเหลือต่อไป

          ทั้งนี้ในเบื้องต้นพบว่ามีเรือโป๊ะจมลงไปกลางทะเลจำนวน 3 ลำ และมีผู้สูญหายจำนวน 3 คนที่ยังไม่ทราบชะตากรรม แต่ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ที่มากับเรือยังสับสน ยังไม่สามารถยืนยันตัวเลขบุคคลได้ว่าจำนวนเท่าไรแน่

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือโป๊ะล่ม จมกลางทะเลเกาะเต่า ช่วยได้แล้ว 8 ราย มีผู้สูญหายอีก-ยังไม่รู้ชะตากรรม อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2559 เวลา 14:12:41 13,004 อ่าน
TOP