x close

ที่ดินอุดรฯ ยันทำงานเต็มเวลาราชการ ไม่มีปิดรับบัตรคิว ขอรับผิดแต่ผู้เดียว

ที่ดินอุดรฯ ยันทำงานเต็มเวลาราชการ ไม่มีปิดรับบัตรคิว

          เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดอุดรธานี แจงวันพุธทำงานเต็มเวลาราชการ มีกระดาษปิดรับบัตรคิวจริง ไม่ทราบมาได้ยังไงอาจสื่อสารคลาดเคลื่อน ชี้ไม่มีปิดรับบัตรคิว ให้บริการเต็มที่แม้ทำงานล่วงเวลา

          จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพคำสั่งของหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งที่ จ.อุดรธานี ว่า ทุกวันพุธ หน่วยงานนี้ได้ประกาศปิดรับบัตรคิวในเวลา 12.00 น. เนื่องจากมติคณะรัฐมนตรีได้ให้ข้าราชการทั่วประเทศ ออกกำลังกายทุกวันพุธนั่นเอง ซึ่งงานนี้ความคิดเห็นมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยมองว่ากินเวลาทำงาน ส่วนฝ่ายสนับสนุนนั้น มองว่าการปิดรับบัตรคิวเร็ว ไม่ได้หมายความว่าไม่ทำงาน แต่เป็นเพราะจะได้เคลียร์คิวให้เสร็จ โดยที่ไม่มีคิวใหม่มาเพิ่ม [อ่านข่าว : เสียงแตก ! แฉหน่วยงานรัฐอุดรฯ ปิดแจกบัตรคิวแต่เที่ยง รับนโยบายออกกำลังกาย คลิก]




ที่ดินอุดรฯ ยันทำงานเต็มเวลาราชการ ไม่มีปิดรับบัตรคิว

          ล่าสุดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 มีรายงานว่า นายชัชวาล เชิดไชยศักดา เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดอุดรธานี ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ข้อความดังกล่าวมีติดอยู่จริง แต่เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมาที่มีกิจกรรมการออกกำลังกายนั้น เจ้าหน้าที่ยังคงทำงานตามปกติ และทำล่วงเวลาจนถึงเวลา 19.00 น. ไม่ได้หยุดพักเที่ยง หรือหยุดรับบัตรคิวตามข้อความดังกล่าว ยังคงเปิดบริการประชาชนตลอดเวลาราชการ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว

          นายชัชวาล ระบุอีกว่า เราจะหยุดรับบัตรคิว หรือหยุดเพื่อทำอะไรก็ไม่ได้ เพราะหากหยุดต้องมีหนังสือสั่งการมาจากส่วนกลางให้สำนักงานที่ดินทั่วประเทศหยุดเท่านั้นจึงจะทำได้ สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นตนไม่ทราบจริง ๆ เห็นเพียงกระดาษที่มีข้อความดังกล่าววางไว้ ทั้งนี้ในฐานะที่ตนเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งต้องขอโทษ เพราะอาจมีการสื่อสารคลาดเคลื่อน ความจริงแล้วเราไม่ได้หยุด เราทำงานกันอย่างเต็มที่ หลังจากนี้ตนจะประชุมกับเจ้าหน้าที่ และจะให้ปฏิบัติตามนโยบายของตนที่จะเปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่ 8 โมงเช้าทุกวัน และจะบริการให้ต่อเนื่องจนกว่าประชาชนที่มาติดต่อจะหมด แม้จะต้องบริการจนถึง 3-4 ทุ่มก็ตาม ส่วนเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ที่ดินไม่ได้ไปออกกำลังกาย เนื่องจากมีงานค้าง แต่หากใครสะดวกก็สามารถไปได้ ไม่ได้ห้ามเจ้าหน้าที่ไปออกกำลังกาย

          ส่วนการติดตามหาตัวผู้นำป้ายมาติดนั้น นายชัชวาล กล่าวว่า สอบถามทราบว่ามีคนมาใส่ในกล่องรับแสดงความคิดเห็นที่เป็นกระดาษแผ่นเดียวมาทิ้งไว้ แต่คงไม่ติดตามหาคนนำแผ่นข้อความมาติด เพราะไม่ใช่เรื่องใหญ่ พร้อมย้ำยังคงปฏิบัติงานให้บริการประชาชนตามปกติ

ภาพจาก voicetv
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ที่ดินอุดรฯ ยันทำงานเต็มเวลาราชการ ไม่มีปิดรับบัตรคิว ขอรับผิดแต่ผู้เดียว อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2559 เวลา 11:50:19 10,367 อ่าน
TOP