x close

สาวตกใจเข่าทรุด เจอแมงกินลิ้นคาปากปลา ลาก่อนอาหารเย็น !


เจอแมงกินลิ้นคาปากปลา

เจอแมงกินลิ้นคาปากปลา

          สาวจีนสุดช็อก หลังพบแมลงสุดน่าขยะแขยงอาศัยอยู่ในปากของปลาที่ซื้อมาทำอาหาร ก่อนพบว่ามันคือ "แมงกินลิ้น" ซึ่งแม้จะดูน่ากลัว แต่ก็ไม่เป็นอันตรายหากเผลอรับประทานเข้าไป

         
วันที่ 1 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์ จีเอ็มดัมบลิว รายงานข่าว สาวจีนคนหนึ่งถึงกับออกอาการตกใจสุดขีด เมื่อไปซื้อปลาในตลาดแต่กลับพบว่ามันมีแมงกินลิ้นอยู่ในปาก ก่อนจะนำมาโพสต์ในโลกออนไลน์จนกลายเป็นเรื่องฮือฮา

          เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่หญิงสาวรายหนึ่งกำลังช่วยแม่ของเธอทำอาหาร แต่ระหว่างนั้นเองเธอก็สังเกตว่ามีสิ่งผิดปกติกับปลาทรายแดงที่ซื้อมา และเมื่อสำรวจดูพบว่าในปากของปลามีสัตว์เปลือกแข็งคล้ายแมลงอยู่ในนั้น โดยสัตว์ดังกล่าวเกาะติดอยู่กับลิ้นของปลา ซึ่งเป็นภาพที่ค่อนข้างน่ากลัว จนเธอตัดสินใจถ่ายรูปและเผยแพร่ลงสู่โลกออนไลน์เพื่อสอบถามว่าสัตว์ที่เจอตัวนี้มันคืออะไรกันแน่
          ทั้งนี้ หลังโพสต์รูปดังกล่าวไป ชาวเน็ตก็พากันหาข้อมูลได้ว่า มันคือ แมงกินลิ้น ซึ่งเป็นปรสิตจำพวกกุ้ง, กั้ง, ปู โดยเจ้าตัวนี้จะเข้าไปอาศัยในปากปลาและยึดติดกับลิ้นเพื่อดูดเลือดและกินเนื้อเยื่อของปลาตัวดังกล่าวจนลำตัวมีขนาดใหญ่ขึ้นตามลำดับ อย่างไรก็ดี แม้แมงกินลิ้น จะมีรูปร่างที่น่าขยะแขยง และทำหน้าที่แทนลิ้นของปลา แต่มันก็ไม่ถือว่าเป็นอันตรายต่อการบริโภคของคนที่เผลอรับประทานเข้าไปแต่อย่างใด

เจอแมงกินลิ้นคาปากปลา

เจอแมงกินลิ้นคาปากปลา

ภาพจาก life.gmw.cn
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวตกใจเข่าทรุด เจอแมงกินลิ้นคาปากปลา ลาก่อนอาหารเย็น ! อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2559 เวลา 17:25:47 41,899 อ่าน
TOP