x close

ศิริราช เผยต้นศรีตรัง ที่ในหลวง ร.9 ทรงปลูก เริ่มฟื้นตัว-แตกหน่อแล้ว

ต้นศรีตรัง ศิริราช

          ต้นศรีตรังที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงปลูก เริ่มแตกหน่อ ค่อย ๆ ฟื้นตัว เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี เผยมีการกั้นรั้วป้องกันผู้หวังดีมาช่วยดูแลรดน้ำ

          จากกรณีที่มีการโพสต์ภาพและแชร์ต่อ ๆ กัน เป็นภาพของต้นศรีตรัง ระบุว่า ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงปลูกไว้ที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2548 แต่เกิดใบร่วงลงมาและยืนต้นตาย ขณะที่พระองค์ทรงพระประชวรหนัก ซึ่ง ผศ. นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช ได้ชี้แจงว่า ต้นศรีตรังยังไม่ตาย เพราะทางโรงพยาบาลศิริราชร่วมกับสำนักพระราชวัง ดูแลมาตลอด และยอมรับว่าที่ผ่านมาต้นศรีตรังมีภาวะผิดปกติมาระยะหนึ่ง แต่ได้ติดตามดูแลฟื้นฟูอย่างใกล้ชิด และได้ประสานไปยังกรมป่าไม้เพื่อให้ส่งคนเข้ามาดูแลต้นศรีตรังแล้วนั้น
[อ่านข่าว : ผอ.ศิริราช ยืนยัน ต้นศรีตรัง ที่ในหลวง ร.9 ทรงปลูก ยังไม่ตาย คลิก]
ต้นศรีตรัง ศิริราช

          ล่าสุดวันที่ 2 ธันวาคม 2559 ศ. นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ได้ระบุถึงความคืบหน้าของต้นศรีตรังว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่รุกขกรของกรมป่าไม้ ได้ดูแลเป็นอย่างดีโดยให้ยากันเชื้อรา วิตามิน ฟอสฟอรัส และนำเอาน้ำออกจากราก (เดรนน้ำออก) ซึ่งขณะนี้ต้นศรีตรังเริ่มแตกหน่อ แต่ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

          นอกจากนี้ยังได้ทำการกั้นรั้วบริเวณรอบโคนต้น เพื่อป้องกันผู้หวังดีอยากจะมาช่วยรดน้ำ เนื่องจากเป็นต้นไม้ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9


ภาพจาก เฟซบุ๊ก วัชรา ตาคำ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิริราช เผยต้นศรีตรัง ที่ในหลวง ร.9 ทรงปลูก เริ่มฟื้นตัว-แตกหน่อแล้ว อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2559 เวลา 01:53:07 15,838 อ่าน
TOP