x close

วิษณุ แจงหลังมีพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ จะเปลี่ยนแปลงวันหยุดแค่ 3 วัน

วิษณุ เครืองาม

          วิษณุ เครืองาม ชี้แจงหลังมีพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ จะเปลี่ยนแปลงวันหยุด 3 วันเท่านั้น คาดหลังวันที่ 6 ธ.ค. นี้ เตรียมหารือเรื่องพระราชทานอภัยโทษ

          วันที่ 2 ธันวาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากมีพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ ในส่วนของรัฐบาลจะมีการเรียกประชุมหน่วยงานต่าง ๆ ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับการดำเนินงานในอนาคต ส่วนการประกาศเกี่ยวกับข้อปฏิบัติของประชาชนที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์ (ศตส.) จะมีการประชุมแล้วชี้แจงให้ทราบอีกครั้ง

          เช่นเดียวกับเรื่องปฏิทินวันหยุด 2560 ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงนั้น ขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้หารือกัน แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้หารือเพื่อเตรียมการไว้แล้ว เพราะไม่ใช่เรื่องที่จะทำให้เกิดความเดือดร้อนหรือกระทบในวงกว้าง โดยคาดว่าวันที่มีผลกระทบจะมีเพียง 3 วันเท่านั้น ส่วนวันหยุดสำคัญต่าง ๆ ยังคงเป็นเช่นเดิม


          นอกจากนี้ ในส่วนการพระราชทานอภัยโทษในวันสำคัญต่าง ๆ ภายหลังมีพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่นั้น ต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสนอหลักการเข้ามาให้พิจารณาเสียก่อน อีกทั้งตอนนี้ตนยังไม่ขอพูดเรื่องนี้ เพราะมีผลกระทบหลายอย่าง ไม่ใช่เป็นเรื่องของพระบรมเดชานุภาพเท่านั้น แต่รวมถึงอย่างอื่นอีกด้วย

ภาพจากทวิตเตอร์ ‏@js100radio
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิษณุ แจงหลังมีพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ จะเปลี่ยนแปลงวันหยุดแค่ 3 วัน โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2559 เวลา 17:44:28 59,455 อ่าน
TOP