x close

ขีดเส้นตาย 10 ธ.ค. ส่งตำรวจ 7 กองร้อยหนุน DSI บุกจับ พระธัมมชโย


DSI บุกจับ พระธัมมชโย

          รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย พร้อมให้การสนับสนุน ดีเอสไอ ด้วยการส่งตำรวจ 6-7 กองร้อย ในแผนจับกุม พระธัมมชโย สำหรับการเตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ชี้ดำเนินการไม่เกิน 10 ธันวาคม

          วันที่ 2 ธันวาคม 2559 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการดำเนินการกับ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ว่า หลังการประชุมกันจากหลายฝ่าย มีการตกลงให้สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ดำเนินการเจรจราก่อน ส่วนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะดำเนินการไม่เกินวันที่ 10 ธันวาคมนี้ โดยปฏิบัติการดังกล่าว ทางตำรวจพร้อมส่งกำลังสนับสนุนประมาณ 6-7 กองร้อย รวมถึงหน่วยงานอื่น ๆ ที่คอยช่วยเหลือในการเตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง
          ทั้งนี้ หากพระธัมมชโยไม่มามอบตัว ทางพนักงานสอบสวนต้องร้องทุกข์กับรักษาการเจ้าอาวาส ในข้อหาให้ที่พักพิงผู้ต้องหา ส่วนกรณีที่เกิดข้อสงสัยว่าพระธัมมชโยยังอยู่ในวัดหรือไม่ เรื่องนี้ทางโฆษกเคยออกมายืนยันว่ายังอยู่ แต่ถ้าเกิดไม่อยู่คนที่กล่าวก็ต้องถูกดำเนินคดีฐานนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบ อย่างไรก็ดีเชื่อว่าน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 เดือน ในการดำเนินการทุกอย่างสำหรับการสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการ

พระธัมมชโย

          นอกจากนี้ พล.ต.อ. ศรีวราห์ ยังกล่าวถึง คดีรุกป่าที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ว่า จากการสอบสวนยังไม่ปรากฏว่าเชื่อมโยงกับคดีการรุกป่าที่จังหวัดเลย โดยปัจจุบันทั้งสองคดีได้ยุติความเสียหายแล้วเหลือแค่นำตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี ซึ่งขั้นตอนขณะนี้อยู่ที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ซึ่งมีมูลค่าทรัพย์สินรวม ๆ มากกว่าพันล้านบาท และยังจะต้องสืบต่อไปว่าการรุกป่าเป็นการใช้เงินที่ทุจริตในสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่นร่วมด้วยหรือไม่

ติดตามข่าว วัดธรรมกาย ทั้งหมด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขีดเส้นตาย 10 ธ.ค. ส่งตำรวจ 7 กองร้อยหนุน DSI บุกจับ พระธัมมชโย อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2559 เวลา 17:49:01 4,868 อ่าน
TOP