x close

จีนเริ่มสร้างเรือจำลองไททานิคเหมือนของจริงทุกจุด ยืนยันคราวนี้ไม่มีจมแน่

เรือจำลองไททานิค

          จีนเริ่มดำเนินการสร้างเรือจำลองไททานิค โดยมีขนาดและการตกแต่งเหมือนของจริงทุกประการ ยืนยันไม่มีวันล่มแน่ เพราะตั้งใจเอามาลอยในแม่น้ำแบบถาวรเพื่อเสริมการท่องเที่ยว   

          วันที่ 1 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น รายงานข่าว บริษัทแห่งหนึ่งในประเทศจีนดำเนินการสร้างเรือ ไททานิค ขึ้นมาอีกครั้ง โดยยืนยันว่าครั้งนี้จะไม่มีวันล่มอย่างแน่นอน

          เรือจำลองลำดังกล่าว เมื่อสร้างเสร็จแล้วจะมีขนาดยาว 269 เมตร และกว้าง 28 เมตร นอกจากนี้ภายในก็ยังจะยกแต่งให้เหมือนเรือไททานิคทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นห้องบอลรูม, โรงภาพยนตร์ สระว่ายน้ำ และ ห้องพักผู้โดยสาร แต่จะเพิ่มเติมมาที่การติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง หรือไวไฟ ซึ่งทั้งหมดแล้วมีมูลค่าการสร้างอยู่ที่ 1,000 ล้านหยวน หรือ 5 พันล้านบาท
เรือจำลองไททานิค

          ด้าน ซู่ เฉ่าจุน หนึ่งในหุ้นส่วนการสร้างเรือจำลองลำนี้ กล่าวว่า นับตั้งแต่เรือไททานิคจมไปเมื่อปี 2455 ก็ไม่มีใครที่เคยเห็นพิมพ์เขียวฉบับสมบูรณ์ของเรือลำนี้ พิมพ์เขียวบางส่วนตกไปอยู่ในมือของนักสะสม และบางส่วนก็หายสาบสูญ เราเองได้พยายามรวบรวมพิมพ์เขียวมาจากทุก ๆ ที่บนโลก และพยายามรวบรวมให้ได้มากที่สุด

          ทั้งนี้ แม้จะมีการสร้างในรูปแบบที่เหมือนกัน ไททานิก แทบทุกอย่าง แต่เรือนี้ก็ไม่ได้มีจุดประสงค์ในการออกทะเลแต่อย่างใด โดยมันถูกสร้างอยู่ห่างจากทะเลจริง ๆ กว่า 1,200 กิโลเมตร โดยเป้าหมายหลักคือดึงดูดการท่องเที่ยวของประชาชน และมีการกำหนดไว้ว่าจะนำมาลอยอยู่ในแม่น้ำฉีเจียง ใกล้กับเมือง เฉิงตู ต่อไป

เรือจำลองไททานิค

          อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีแนวคิดการสร้างเรือไททานิกขึ้นมาอีกครั้ง  โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2556 นายไคลฟ์ พาลเมอร์ มหาเศรษฐีชาวออสเตรเลีย มีแผนการสร้างเรือไททานิคจำลอง ที่สามารถแล่นออกสู่ทะเลได้จริงและแล่นข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก ตามเส้นทางที่เรือต้นแบบทำไม่สำเร็จ แต่ต่อมาโครงการกลับมีปัญหาด้านการเงินจนต้องล้มเลิกไป

เรือจำลองไททานิค

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @new_titanic

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนเริ่มสร้างเรือจำลองไททานิคเหมือนของจริงทุกจุด ยืนยันคราวนี้ไม่มีจมแน่ อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2559 เวลา 18:26:58 10,838 อ่าน
TOP