x close

เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนักงาน กฟภ. หลอกเก็บค่าไฟถึงบ้าน


หลอกเก็บค่าไฟถึงบ้าน

           เตือนภัย ระวังมิจฉาชีพปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า หลอกเก็บค่าไฟ สาวแม่สายโดนหลอกเก็บไป 2 พันกว่าบาท พบมีเหยื่อหลงเชื่อ โดนหลอกไปหลายรายแล้ว

           ต้องระวังภัยใกล้ตัวกันอีกครั้ง เมื่อมิจฉาชีพในคราบพนักงานการไฟฟ้าออกปรากฎตัว หลอกไปเก็บเงินถึงหน้าประตูบ้าน โดยเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2559 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ของทางช่อง 3 รายงานว่า นางสาวมะลิวัน หญิงสาวชาวอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดนคนร้ายแต่งตัวชุดสีกากีคล้ายพนักงานการไฟฟ้ามาเคาะประตูเรียกเก็บเงินค่าไฟถึงหน้าบ้าน


หลอกเก็บค่าไฟถึงบ้าน

           นางสาวมะลิวันกล่าวว่า ปกติแล้วจะไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่สำนักงานการไฟฟ้าด้วยตัวเอง แต่งวดล่าสุดนั้นใบแจ้งหนี้หายจึงลืมไปจ่ายเสียสนิท เมื่อมีคนแต่งกายในชุดสีกากี คล้ายกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามากดออดหน้าบ้าน มาเรียกเก็บเงินค่าไฟฟ้าและบอกจำนวนยอดหนี้ตรงกับค่าไฟฟ้างวดสุดท้ายของตนแบบไม่ผิดเพี้ยน แถมยังบอกอีกว่า ถ้าไม่จ่ายจะตัดไฟฟ้าโดยทันที ด้วยความที่นางสาวมะลิวันกลัวจะโดนตัดไฟ และคนร้ายก็แต่งตัวน่าเชื่อถือ แถมบอกยอดหนี้ได้ถูกต้อง ตนจึงรีบควักเงินจ่ายค่าไฟฟ้าตรงตามยอดไป 2,516 บาท

           แต่อีกไม่กี่วันถัดมา กลับได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าว่าตนยังมียอดหนี้คงค้างและจะเข้าไปตัดไฟ นางสาวมะลิวันตกใจอย่างมากจึงได้อธิบายไปว่าตนนั้นจ่ายไปเรียบร้อยแล้ว และได้ทราบในตอนนั้นว่าตนถูกหลอก

           นอกจากนี้แล้ว ยังมีชาวบ้านอีกหลายรายในจังหวัดเชียงรายที่โดนหลอกในลักษณะดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้กล่าวว่าทางสำนักงานไม่มีนโยบายส่งพนักงานไปเรียกเก็บเงินถึงบ้าน การชำระค่าไฟฟ้านั้น ทางผู้ใช้บริการจะต้องไปชำระเองที่สำนักงานหรือเคาน์เตอร์เซอร์วิส ถ้าพบกรณีคนแต่งตัวคล้ายเจ้าหน้าที่ไปขอเรียกเก็บค่าไฟฟ้าถึงหน้าบ้าน ให้มั่นใจได้เลยว่าคือมิจฉาชีพอย่างแน่นอน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
Pacharapapon
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนักงาน กฟภ. หลอกเก็บค่าไฟถึงบ้าน อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2559 เวลา 08:26:00 3,388 อ่าน
TOP