x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ยอดกตัญญู... เด็กชายวัย 11 หาเงินรักษาแม่ป่วย ไม่เกี่ยงงาน แม้เป็นสัปเหร่ออาสา

| 23,254 อ่าน

เผยเรื่องราว "น้องมิว" เด็กยอดกตัญญูวัย 11 ขวบ ตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวและดูแลแม่ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน แม้เป็นสัปเหร่ออาสา ก็ไม่เกี่ยง ผู้เป็นแม่สุดตื้นตันกับประโยคที่ว่า "แม่จ๋าหนูได้เงินมาแล้ว"
วันที่ 3 ธันวาคม 2559 คอลัมน์ คนดีของสังคม ของเดลินิวส์ นำเสนอเรื่องราวของ ด.ช.พีรพงษ์ ชูประเสริฐ อายุ 11 ขวบ หรือน้องมิว บ้านหูแร่ ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เด็กกตัญญูที่ตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนช่วง ป.5 เนื่องจากต้องมาดูแล นางปรีดา ชูประเสริฐ อายุ 50 ปี ผู้เป็นแม่ที่ป่วยโรคเบาหวาน ตระเวนหารายได้เลี้ยงครอบครัวเนื่องจากคุณพ่อเสียชีวิตตั้งแต่น้องมิวยังไม่เกิด ท่ามกลางสภาพความเป็นอยู่ที่แร้นแค้นในบ้านไม้เก่าผุพัง แม้จะสร้างบ้านหลังใหม่เป็นบ้านปูน แต่ก็ถูกทิ้งร้างมีแต่ฝาผนังกับหลังคา เนื่องจากฐานะยากจน
ทว่า น้องมิว กลับไม่ท้อ กลับตื่นแต่เช้ามืดออกไปรับจ้างกรีดยาง ทำทุกอย่างไม่ว่าใครจะจ้างเด็กคนนี้ทำหมด เพื่อให้ได้เงินมารักษาแม่ ให้แม่ได้กินอิ่ม แม้จะเป็นสัปเหร่ออาสา เด็กคนนี้ก็ทำ.. "การเป็นสัปเหร่อไม่ได้น่ากลัว เพราะคนกับผีอยู่กันคนละภพกัน เราต่างคนต่างอยู่ ที่ทำเพราะได้ช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งเชื่อว่าได้บุญ ส่วนเรื่องเงินค่าเหนื่อยได้บ้างแต่ไม่ได้มากมายอะไร" น้องมิวกล่าว
ด้านผู้เป็นแม่ กล่าวทั้งน้ำตาว่า สงสารลูกที่ต้องออกจากโรงเรียนมาช่วยครอบครัว แต่ลูกไม่เคยบ่น ทุกครั้งที่ออกไปรับจ้างได้เงินกลับมาก็จะนำเงินมาให้ทุกบาททุกสตางค์ คำพูดที่ได้ยินทุกครั้งคือ "แม่จ๋าหนูได้เงินมาแล้ว" มันช่างเป็นคำพูดที่ตื้นตันใจ และมีความสุขที่สุด ซึ่งเธอไม่ได้หวังเงินทองจากลูกแม้แต่น้อย
ทั้งนี้หลังจากนายอำเภอหาดใหญ่ ทราบข่าวก็ลงพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือแล้ว รวมทั้งมีหลายหน่วยงานที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งเรื่องการศึกษา อีกทั้งมีผู้ใจบุญพร้อมที่จะส่งเสียให้เรียนจนถึงระดับปริญญาตรี และจะช่วยสร้างบ้านให้ด้วย
อย่างไรก็ดีเรื่องราวของน้องมิว เริ่มต้นที่หนุ่มสน เดอะสตาร์ นักร้องนักแสดงชื่อดังที่นำเรื่องราวของน้องมิวเด็กในหมู่บ้านเดียวกันมาโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จนทำให้ชาวเน็ตแห่ชื่นชมในความดีของน้องและเป็นกำลังใจให้น้องสู้ต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอดกตัญญู... เด็กชายวัย 11 หาเงินรักษาแม่ป่วย ไม่เกี่ยงงาน แม้เป็นสัปเหร่ออาสา อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2559 เวลา 14:29 23,254 อ่าน
TOP