x close

ไม่รอด แจ้งจับ พระทัตตชีโว ฐานให้ที่พักพิง ธัมมชโย คดีรุกที่ป่าเขาใหญ่

พระทัตตชีโว

         ผู้การฯ ปทส. แจ้งจับ พระราชภาวนาจารย์ หรือ พระทัตตชีโว รักษาการเจ้าอาวาสวัดธรรมกาย ฐานให้ที่พักพิง "พระธัมมชโย" ผู้ต้องหาในคดีบุกรุกป่าที่เขาใหญ่

         วันที่ 3 ธันวาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต. วรพงษ์ ทองไพบูลย์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รรท. ผบก.ปทส.) พร้อมคณะทำงาน ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง เพื่อให้ดำเนินคดีกับ พระราชภาวนาจารย์ หรือ พระทัตตชีโว รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ฐานให้ที่พักพิง "พระธัมมชโย" ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีบุกรุกป่า สร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิลด์พีซ วัลเล่ย์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา หลังจากเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นวันครบกำหนดที่ทางตำรวจ ปทส. ให้เวลากับพระราชภาวนาจารย์ นำพระธัมมชโย เข้ามอบตัว
         โดย พล.ต.ต. วรพงษ์ เผยว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินการเข้าแจ้งความกับ พระทัตตชีโว ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบมาตรา 157 และข้อหาช่วยเหลือผู้กระทำความผิดไม่ให้ได้รับโทษ ซึ่งเป็นการแจ้งความตามกฎหมายอาญา พร้อมนำหลักฐานเป็นเอกสาร ภาพถ่าย และคลิปสัมภาษณ์ของ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกวัดธรรมกายที่ระบุว่า พระธัมมชโยยังอยู่ในวัด มามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อประกอบสำนวนคดี

         ทั้งนี้ การดำเนินการทางกฎหมายในส่วนคดีของพระทัตตชีโว เมื่อแจ้งความแล้วทางตำรวจจะมีการส่งหมายเรียก 3 ครั้ง หากเมื่อครบกำหนดยังไม่มาก็จะมีการออกหมายจับทันที สำหรับการดำเนินการกับพระธัมมชโยนั้น ทางผู้บังคับบัญชาจะเป็นผู้กำหนดแนวทางอีกครั้ง

ติดตามข่าว วัดธรรมกาย แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก พระภาวนาวิริยคุณ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่รอด แจ้งจับ พระทัตตชีโว ฐานให้ที่พักพิง ธัมมชโย คดีรุกที่ป่าเขาใหญ่ โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2559 เวลา 16:09:34 13,363 อ่าน
TOP