x close

วิจารณ์แซ่ด วินมอเตอร์ไซค์ภูเก็ตปล้นเงินนักท่องเที่ยว ชาวเน็ตร้องตำรวจดูแล


วินมอเตอร์ไซค์ภูเก็ตปล้นเงินนักท่องเที่ยว

          นับเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นและสร้างความเสื่อมเสียให้กับภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวอย่างมาก สำหรับเหตุการณ์ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชลิตา เย็กรัมย์ ได้นำมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2559 พร้อมระบุว่า เป็นเหตุการณ์ขณะวินมอเตอร์ไซค์รายนี้ (ผู้ชายสวมเสื้อสีฟ้า) กำลังปล้นนักท่องเที่ยวภายในซอยเก็บทรัพย์ ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งที่ผ่านมาเกิดเหตุเช่นนี้บ่อยครั้งแต่ก็ไม่มีใครทำอะไรได้ จึงอยากฝากไว้เป็นเรื่องเตือนภัยนักท่องเที่ยว

          ทั้งนี้ภายในคลิป เผยให้เห็นภาพขณะที่วินมอเตอร์ไซค์กำลังทำร้ายนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวไม่พอใจและจะปราดเข้าไปเอาเรื่อง พยายามล้วงมือไปที่กระเป๋าเสื้อของวินมอเตอร์ไซค์ จนฝ่ายวินต้องยอมคืนเงินให้ แล้วหันมากล่าวกับคนที่มุงดูอยู่ว่า "อย่าถ่ายรูป ขอร้อง คืนมันหมดแล้ว" ก่อนจะขี่รถออกไป
          หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ร้องให้ทางตำรวจเข้ามาจับการนำคนผิดไปดำเนินคดี เพราะทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสียหายอย่างมาก อย่าปล่อยให้มีเรื่องแบบนี้ในเมืองท่องเที่ยวเลย และฝากให้นักท่องเที่ยวระวังวินเถื่อนด้วย

วินมอเตอร์ไซค์ภูเก็ตปล้นเงินนักท่องเที่ยว

          กระทั่งล่าสุด (3 ธันวาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต สามารถติดตามตัว นายประเสริฐชัย โพธิ์ถาวร อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช คนขับวินจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุมาสอบสวนแล้ว โดยเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าเมื่อเวลาประมาณ 01.45 น. วันที่ 1 ธันวาคม ได้นำรถมอเตอร์ไซค์ออกตระเวนขับรับจ้างส่งผู้โดยสารจริง โดยได้รับนักท่องเที่ยวจีนรายหนึ่งจากหน้าห้างสรรพสินค้าจังซีลอน ไปส่งที่ร้านนวด ซอยเก็บทรัพย์ ตกลงจ่ายเงินค่าโดยสาร 1,000 บาท แต่เมื่อถึงเป้าหมาย ปรากฎว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไม่ยอมจ่ายเงิน จึงได้ชิงเอาเงินในมือของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวมาจำนวน 1,000 บาท ทำให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไม่พอใจ แต่เมื่อมีคนบริเวณดังกล่าวเข้ามามุงดูด้วยความไม่พอใจ ตนจึงคืนเงินให้กับนักท่องเที่ยว แล้วได้ขับรถออกมาจากซอยดังกล่าวทันที

วินมอเตอร์ไซค์ภูเก็ตปล้นเงินนักท่องเที่ยว

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีข้อหาใช้รถไม่ตรงตามประเภทที่จดทะเบียน โดยเปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 2,000 บาท และตรวจสอบประวัติพบว่าเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์ ที่ สภ.เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2547 และคดีลักทรัพย์ ที่ สภ.ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เมื่อปี 2549



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชลิตา เย็กรัมย์, ข่าวช่อง 8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์แซ่ด วินมอเตอร์ไซค์ภูเก็ตปล้นเงินนักท่องเที่ยว ชาวเน็ตร้องตำรวจดูแล อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2559 เวลา 09:47:50 7,561 อ่าน
TOP