x close

นักเรียนประถม โรงเรียนบ้านใหม่ จ.พะเยา ร่วมใจกันบวชถวายเป็นพระราชกุศลฯ


บวชถวายเป็นพระราชกุศลฯ

            เด็กนักเรียนหญิงและชาย ชั้น ป.1- ป.6 โรงเรียนบ้านใหม่ จ.พะเยา เข้าพิธีบวชเณร-ชีพราหมณ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

              เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2559 ได้มีการจัดพิธีบรรพชาสามเณรและบวชชีพราหมณ์ ณ โรงเรียนบ้านใหม่ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เด็กนักเรียนชายหญิงทั้งหมด 41 คน จากชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 เข้าร่วมบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยพิธีบวชในครั้งนี้เริ่มตั้งแต่การปลงผม ทำขวัญนาค ตักบาตรให้แก่สามเณรและใหม่ โดยบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นและความศักดิ์สิทธิ์

บวชถวายเป็นพระราชกุศลฯ
              ด้าน นายทินกร พุ่มวิเชียร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านใหม่ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการบวชสามเณรและชีพราหมณ์ในครั้งนี้นั้น จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชการกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นการปลูกฝังค่านิยมในวัฒนธรรมไทย ให้นักเรียนมีโอกาสได้รับการอบรมเรื่องศีลธรรมและปฏิบัติธรรมได้อย่างถูกต้องตามหลักพุทธศาสนา

              โดยสามเณรและชีพราหมณ์ทั้งหมด จะปฏิบัติธรรมอยู่ภายในโรงเรียนบ้านใหม่ เป็นเวลา 3 คืน 4 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม และจะลาสิกขาบทในวันที่ 6 ธันวาคม ทั้งนี้การบวชดังกล่าว ได้รับความเห็นชอบจากทุกภาคส่วนในตำบลบ้านใหม่เรียบร้อยแล้ว และเหล่าผู้ปกครองเด็กนักเรียนต่างก็ปลาบปลื้มใจกับการทำกุศลในครั้งนี้

บวชถวายเป็นพระราชกุศลฯ

อ่านรายระเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนประถม โรงเรียนบ้านใหม่ จ.พะเยา ร่วมใจกันบวชถวายเป็นพระราชกุศลฯ อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2559 เวลา 10:40:58 2,242 อ่าน
TOP