x close

ธ.ก.ส. ประจวบฯ ผุดไอเดียหนุนชาวนาเปลี่ยนข้าวเป็นของฝากปีใหม่

ธกส. ประจวบฯ ผุดไอเดียหนุนชาวนาเปลี่ยนข้าวเป็นของฝากปีใหม่

          ธ.ก.ส. ประจวบคีรีขันธ์ ผุดไอเดียหนุนชาวนาเปลี่ยนข้าวเป็นของฝากปีใหม่ นำมาจำหน่ายที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาในจังหวัด

          วานนี้ (3 ธันวาคม 2559) นายสามารถ เอี่ยมวงษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เผยว่า สืบเนื่องจากปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ทาง ธ.ก.ส. จึงสนับสนุนส่งเสริมให้ชาวนานำข้าวมาจำหน่ายในรูปแบบของฝาก ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ เนื่องจากข้าวในจังหวัดประจวบฯ มีคุณภาพดีไม่แพ้จังหวัดอื่น ๆ โดยมีจำหน่าย ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาในจังหวัดประจวบฯ
ธกส. ประจวบฯ ผุดไอเดียหนุนชาวนาเปลี่ยนข้าวเป็นของฝากปีใหม่

          ด้าน นายวิทยา สันติสุขไพบูลย์ ประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน อ.ทับสะแก กล่าวว่า ปัญหาของชาวนาในจังหวัดประจวบคือขาดการส่งเสริมแบบครบวงจร มีปัญหาในการขายข้าว เพราะโรงสีข้าวที่มีอยู่ในจังหวัดมีศักยภาพรับซื้อข้าวเพียงแค่ 1 แห่งเท่านั้น นอกจากนี้จังหวัดประจวบฯ ยังมีพื้นที่ยาวมาก จึงเป็นปัญหาค่าใช้จ่ายในการขนส่ง ต้องจ้างรถขนย้ายข้าวอย่างน้อยตันละ 500 บาท ทำให้เกษตรกรขาดทุน

ธกส. ประจวบฯ ผุดไอเดียหนุนชาวนาเปลี่ยนข้าวเป็นของฝากปีใหม่

          ทางกลุ่มจึงได้ร่วมกับ ธ.ก.ส. นำข้าวมาสีในกลุ่มวิสาหกิจ และประชาสัมพันธ์ส่งเสริมให้คนในจังหวัดหันมาใช้ข้าวเป็นของขวัญของฝากให้กับผู้หลักผู้ใหญ่ และฝากญาติมิตรในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ให้สามารถยืนอยู่ได้ด้วยตนเองและเกิดความยั่งยืนได้


ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธ.ก.ส. ประจวบฯ ผุดไอเดียหนุนชาวนาเปลี่ยนข้าวเป็นของฝากปีใหม่ อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2561 เวลา 18:02:54 2,724 อ่าน
TOP