x close

ศาลให้ประกันตัว ไผ่ ดาวดิน หลังถูกจับในความผิด ม.112

ไผ่ ดาวดิน

          ศาลขอนแก่นให้ประกันตัว "ไผ่ ดาวดิน" ด้วยเงินสด 4 แสนบาท ผู้ต้องหาในข้อหาความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง เผยเหตุให้ประกันตัวเพราะเจ้าตัวมีสอบวิชาสุดท้ายที่จะขอจบการศึกษา และไม่มีประวัติหลบหนี

          จากกรณีที่ ไผ่ ดาวดิน ถูกจับกุมในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง มาตรา 112 หลังพบแชร์ต่อข้อความไม่เหมาะสมจากสำนักข่าวต่างประเทศนั้น (อ่านข่าว : ไผ่ ดาวดิน ถูกจับกุมในความผิด ม.112 หลังแชร์โพสต์จากสำนักข่าวต่างประเทศ)
ไผ่ ดาวดิน

          ล่าสุด วันนี้ (4 ธันวาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อแม่ของ ไผ่ดาวดิน พร้อมทนายและเพื่อน ๆ ได้มายื่นเพื่อขอประกันตัว ไผ่ดาวดิน ในชั้นศาลจังหวัดขอนแก่น ซึ่งทนายความได้เข้าไปทำเรื่องขอประกันตัวประมาณ 1 ชั่วโมง

          จากนั้นทนายความ ได้เผยว่า ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้อนุญาตให้ปล่อยตัว ไผ่ ดาวดิน ชั่วคราว เนื่องจากเป็นผู้ต้องหามาแล้ว 4 คดี ไม่เคยมีประวัติหลบหนี ประกอบกับวันที่ 8 ธันวาคมนี้ ไผ่ ดาวดิน มีการสอบที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นวิชาสุดท้ายที่จะขอจบการศึกษาในมหาวิทยาลัยดังกล่าว ทางศาลจึงให้โอกาสได้ไปสอบ เพื่อที่จะไม่หมดอนาคตในด้านการศึกษา

ไผ่ ดาวดิน

          ทั้งนี้ ไผ่ ดาวดิน ประสงค์จะสู้คดีอย่างเต็มที่ โดยใช้วงเงิน 400,000 บาท เพื่อขอประกันตัวในชั้นศาลจังหวัดขอนแก่น และต้องรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ภายใน 12 วันด้วย

ไผ่ ดาวดิน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pai Jatupat


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลให้ประกันตัว ไผ่ ดาวดิน หลังถูกจับในความผิด ม.112 อัปเดตล่าสุด 5 ธันวาคม 2559 เวลา 02:05:57 10,083 อ่าน
TOP