x close

เด็กหญิงน้ำมันลวกหน้า เปิดใจ สุดตื้นตันก้มกราบพระบาท สมเด็จพระเทพฯ

น้องฝน คนไข้ถูกน้ำมันลวกหน้า

          สุดซาบซึ้ง น้องฝน คนไข้ถูกน้ำมันลวกหน้า ก้มกราบพระบาท สมเด็จพระเทพฯ เผยตั้งใจเรียนมาตลอด เพื่อหวังจะมีโอกาสได้กราบพระบาทพระองค์สักครั้งในชีวิต 

          ถือเป็นภาพและเรื่องราวแห่งความซาบซึ้งใจ เมื่อ น้องฝน เด็กหญิงถูกน้ำมันตะเกียงไฟลวกหน้าและลำตัว ตั้งแต่อายุ 6 เดือน ซึ่งได้รับพระราชทานความช่วยเหลือจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ เมื่อ 16 ปีก่อน ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯ ก้มกราบแทบพระบาท ขณะสมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯ ทรงเปิดการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ซึ่งน้องฝนได้รับรางวัลชนะเลิศและเป็นผู้ถวายรายงาน
น้องฝน คนไข้ถูกน้ำมันลวกหน้า

          ล่าสุด (4 ธันวาคม 2559) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามอาการน้องฝนที่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 4 ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา พบว่าสภาพครอบครัวของน้องค่อนข้างลำบาก ไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง ต้องอาศัยอยู่ในบ้านเช่าสภาพเก่ามุงด้วยสังกะสี เสียค่าเช่าเดือนละ 500 บาท และอาศัยรวมกัน 4 ชีวิต นายประวิทย์ พงศ์ชนะ อายุ 56 ปี ผู้เป็นพ่อป่วยเป็นอัมพฤกษ์ทำงานไม่ได้ ส่วนแม่มีอาชีพทำงานก่อสร้าง  

น้องฝน คนไข้ถูกน้ำมันลวกหน้า

          โดย น้องฝน ได้เล่าว่า ตนตั้งใจทำโครงงานนี้จนได้รับรางวัลชนะเลิศ เพื่อที่จะได้พบพระองค์ท่าน เพราะทราบว่าพระองค์จะเสด็จฯ มางานนี้ เนื่องจากอยากกราบพระบาทด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงช่วยเหลือรับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ซึ่งแม่พูดกับตนเสมอว่า พระองค์มีบุญคุณกับครอบครัวตนมาก จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้มุ่งมั่นตั้งใจเรียน เพื่ออยากมีโอกาสได้เข้าเฝ้าฯ พระองค์ให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต ซึ่งก็ได้ทำสำเร็จแล้ว และความตั้งใจอีกอย่างคือจะสอบให้ได้ตามที่พระองค์ได้บอกไว้ว่า จะส่งเสียให้เรียน

น้องฝน คนไข้ถูกน้ำมันลวกหน้า

          น้องฝน เผยต่อว่า ตอนนี้กำลังรอผลสอบของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่จะประกาศผลในกลางเดือนนี้ โดยตั้งใจจะศึกษาในคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพราะมีความฝันอยากเป็นครูเคมี จึงพยายามตั้งใจเรียนมาตลอดและมีเกรดเฉลี่ยสูงสุด 3.79 ซึ่งผลจากความมุ่งมั่นตั้งใจเรียนทำให้ได้รับรางวัลชนะเลิศโครงงานวิทยาศาสตร์ และยังเคยได้รับรางวัลอันดับ 3 ผู้นำการอ่านระดับประเทศ รวมทั้งรางวัลเยาวชนดีเด่นของ จ.สงขลา ในปีนี้ด้วย

           สำหรับผู้ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือ น้องฝน สามารถติดต่อได้ที่ 098-7322353 และ 096-1102041 หรือบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสทิงพระ หมายเลขบัญชี 923-0-35229-2 น.ส.บุปผา พงศ์ชนะ

ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิงน้ำมันลวกหน้า เปิดใจ สุดตื้นตันก้มกราบพระบาท สมเด็จพระเทพฯ อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2559 เวลา 23:42:17 30,685 อ่าน
TOP