x close

สาววัย 27 มอบไตให้พ่อสำเร็จ ทำดีถวายเป็นพระราชกุศล




          สาววัย 27 มอบไตให้พ่อสำเร็จ ทำดีถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันที่ 5 ธันวาคม ด้านลูก รับ ดีใจมากที่ทำให้พ่อกลับมามีชีวิตดีอีกครั้ง

          เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดผ่าตัดปลูกถ่ายไตตามโครงการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 5 ธันวาคม
          สำหรับการผ่าตัดไตให้กับพ่อลูกนั้น ได้ใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมง ทราบชื่อผู้ป่วยที่ได้รับไตใหม่คือ นายบุญยิ่ง จอมสวรรค์ วัย 53 ปี ส่วนผู้บริจาคคือ นางสาวศรัญญา จอมสวรรค์ วัย 27 ปี ลูกสาว ซึ่งใช้สิทธิประกันสุขภาพถ้วนหน้า

          หลังการผ่าตัด แพทย์ได้นำนางสาวศรัญญาออกมาก่อน มาอยู่ในห้องพักฟื้น จากนั้นค่อยผ่าตัดนำไตเดิมนายบุญยิ่ง แล้วเอาไตลูกสาวเข้าไปแทน ผลการผ่าตัดเป็นที่น่าพอใจ ไม่พบอาการแทรกซ้อน
          ด้าน นพ.ยอดชาย กล่าวว่า การผ่าตัดดังกล่าวเป็นการทำดีของลูกเพื่อพ่อ ผลเป็นที่น่าพอใจ โดยกรณีลูกสาวนั้นไม่มีปัญหา พักฟื้นเพียง 1 วันก็กลับบ้านได้ ส่วนบิดานั้นได้ทดลองปัสสาวะดู ก็พบวว่าปัสสาวะได้เป็นปกติ แสดงว่าอวัยวะทำงานได้ดี

          ขณะที่นางสาวศรัญญา กล่าวว่า ตนนั้นทำงานเป็นเลขานุการที่สำนักงานแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ส่วนบิดาเป็นชาวนาใน จ.เชียงราย มีพี่สาวคอยดูแล ต่อมาบิดาป่วยเป็นโรคไตเสื่อม เมื่อทราบว่าปลูกถ่ายไตจากลูกสู่พ่อได้เลยไม่ลังเล และเป็นการทำดีเพื่อพ่อ ดีใจมากที่ทำให้พ่อกลับมาใช้ชีวิตดีได้อีกครั้ง






ข้อมูลและภาพจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาววัย 27 มอบไตให้พ่อสำเร็จ ทำดีถวายเป็นพระราชกุศล โพสต์เมื่อ 5 ธันวาคม 2559 เวลา 18:04:13 11,076 อ่าน
TOP