x close

ระทึก เครื่องบินกาตาร์ตกหลุมอากาศ ผู้โดยสารบาดเจ็บขณะลงจอดฉุกเฉิน

เครื่องบินกาตาร์ตกหลุมอากาศ

          เครื่องบินกาตาร์ แอร์เวย์สตกหลุมอากาศรุนแรง จนต้องลงจอดฉุกเฉินในโปรตุเกส ด้านผู้โดยสารเผยภาพความวุ่นวาย ชี้มีคนบาดเจ็บ-ขาหัก เพราะเครื่องลดระดับกะทันหัน

          วันที่ 6 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ มีรายงานเหตุระทึกที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารสายการ์บินกาตาร์ แอร์เวย์ส หลังเครื่องโบอิ้ง 777-300 ที่เดินทางจากรัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ มุ่งหน้าไปยังเมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ เกิดตกหลุมอากาศอย่างรุนแรงกะทันหันขณะบินผ่านมหาสมุทรแอตแลนติก จนต้องทำการลงจอดฉุกเฉินยังเกาะอะโซร์ส ประเทศโปรตุเกส
          ด้าน อาซัด เอซซา นักข่าวจากสำนักข่าวอัลจาซีรา ซึ่งโดยสารอยู่บนเที่ยวบินระทึกดังกล่าว ได้บอกเล่าถึงเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้นผ่านทวิตเตอร์ของเขา ระบุว่า เครื่องบินลดระดับลงอย่างกะทันหันก่อนลงจอดฉุกเฉิน เป็นผลให้ผู้โดยสารหลายรายลอยขึ้นจากเก้าอี้ไปกระแทกเพดานจนได้รับบาดเจ็บ บางคนถึงกับขาหัก ขณะที่เด็กชายวัย 3 ขวบรายหนึ่งลอยขึ้นจากเก้าอี้และกระเด็นข้ามแถวทางเดินไปหล่นบนตักของชายชาวอินเดีย ที่ช่วยคว้าตัวเด็กไว้ได้

          สำหรับเที่ยวบินดังกล่าวออกเดินทางตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ภายหลังต้องลงจอดฉุกเฉินก็ทำให้เกิดความล่าช้า ผู้โดยสารหลายรายออกอาการไม่พอใจที่ถูกพนักงานของสายการบินทอดทิ้งภายหลังลงจอดฉุกเฉิน เสียเวลานานหลายชั่วโมงกว่าจะสามารถออกเดินทางไปยังที่หมายได้อีกครั้ง


 เครื่องบินกาตาร์ตกหลุมอากาศ

        
อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา ทางโฆษกของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางสายการบินมีบริการที่พักสำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด และขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางต่อสู่ปลายทางสุดท้าย ด้วยเครื่องบินลำใหม่ที่นำมาให้บริการ ขณะที่เครื่องบินลำเดิมจะถูกนำไปตรวจเช็กสภาพความเสียหายทางโครงสร้าง ก่อนเริ่มต้นการสอบสวนเหตุดังกล่าว

          ทางสายการบินยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สนามบินที่ทำการลงจอดฉุกเฉินนั้นเป็นสนามบินขนาดเล็ก ในพื้นที่ทางทหาร ไม่ได้ใช้เพื่อรองรับผู้โดยสารจำนวนมากแต่อย่างใด ขณะที่ผู้โดยสารทังหมดได้เดินทางต่อด้วยเครื่องบินลำใหม่ในเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ธันวาคม ตามเวลาท้องถิ่น และคาดว่าจะเดินทางถึงกาตาร์ในคืนวันเดียวกัน

          ทั้งนี้คาดว่าสัญญาณเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัยไม่สว่างขึ้น เพราะเหตุเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน ซึ่งขณะนั้นยังมีผู้โดยสารบางคนที่ไม่ได้นั่งอยู่ที่เก้าอี้ หรือออกไปเข้าห้องน้ำ ส่วนผู้ที่กระเด็นออกจากเก้าอี้จนกระแทกเพดานและได้รับบาดเจ็บ คือผู้โดยสารที่ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยในตอนเกิดเหตุ

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @azadessa


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก เครื่องบินกาตาร์ตกหลุมอากาศ ผู้โดยสารบาดเจ็บขณะลงจอดฉุกเฉิน อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2559 เวลา 11:59:06 8,037 อ่าน
TOP