x close

เกิดหลุมยุบบนถนนในเทกซัส กลืนรถ 2 คันตกลงในหลุม ดับ 1 ราย

หลุมยุบ

       เกิดหลุมยุบบนถนนในเทกซัส สหรัฐฯ ลึก 3-6 เมตร กลืนรถ 2 คันตกลงในหลุม พบผู้เสียชีวิต 1 ราย พบท่อระบายน้ำแตกใต้พื้นถนน ยังไม่ชัดท่อน้ำแตกจากสาเหตุใด

       วันที่ 5 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์ ksat.com รายงานว่า เกิดเหตุหลุมยุบขนาดใหญ่ขึ้นกลางถนนควินทานา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของซานแอนโตนิโอ รัฐเทกซัส สหรัฐฯ เป็นผลให้มีรถ 2 คันพลัดตกลงในหลุมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (4 ธันวาคม) โดยพบว่าคนขับรถรายหนึ่งรอดมาได้เพราะมีพลเมืองดีช่วยเอาไว้และนำส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น ขณะที่อีกรายซึ่งอยู่ในรถคันที่หงายท้อง เสียชีวิตหลังประสบเหตุดังกล่าว
       ขณะที่ในช่วงบ่ายวันจันทร์ (5 ธันวาคม) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้กู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำ ทำให้ทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ ดอร่า ลินดา โซลิส นิชิฮารา รองผู้ว่าการเบกซาร์เคาน์ตี้

       รายงานเปิดเผยว่า ใต้ถนนเส้นดังกล่าวมีท่อระบายน้ำที่นำน้ำเสียจากเมืองไปสู่โรงงานบำบัด ซึ่งภายหลังเกิดหลุมยุบความลึก 3-6 เมตร เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบท่อระบายน้ำที่แตกอยู่ด้านล่าง ทำให้มีน้ำจากท่อระบายน้ำไหลปะปนอยู่กับน้ำฝนภายในหลุมดังกล่าว ทำให้ยากที่จะนำน้ำออกจากหลุม และน้ำจากท่อระบายน้ำที่ยังไหลผ่านหลุมดังกล่าวอย่างต่อเนื่องก็ยิ่งเพิ่มโอกาสที่จะทำให้หลุมขยายใหญ่ขึ้น

หลุมยุบ



       ด้าน โรเบิร์ต พุนเต้ ประธานและซีอีโอจาก San Antonio Water System เปิดเผยว่า หลุมดังกล่าวเกิดขึ้นใกล้พื้นที่ก่อสร้าง 2 โครงการของหน่วยงาน โดยโครงการหนึ่งก่อสร้างเสร็จเมื่อปีที่ผ่านมา และอีกโครงการอยู่ระหว่างดำเนินงาน อย่างไรก็ตามทางหน่วยงานยังไม่สามารถตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้ท่อแตกได้ จนกว่าจะสามารถนำน้ำที่ขังอยู่ออกจากหลุมได้หมด

หลุมยุบ

หลุมยุบ

หลุมยุบ



ภาพจาก เฟซบุ๊ก San Antonio Fire Department


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกิดหลุมยุบบนถนนในเทกซัส กลืนรถ 2 คันตกลงในหลุม ดับ 1 ราย อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2559 เวลา 17:06:44 10,856 อ่าน
TOP