x close

แก๊งหนุ่มสุดเนียน ปลอมเป็น พนง.การรถไฟ แอบขนของ-สร้างห้องพักไว้ใต้ดิน

คนไร้บ้าน

คนไร้บ้าน

คนไร้บ้าน

          กลุ่มหนุ่มศิลปินกราฟิตี้ใจอาสา ตบตาพนักงานการรถไฟ แอบสร้างห้องนอนในอุโมงค์รถไฟ กะเป็นที่อาศัยให้คนไร้บ้าน แต่งานนี้การรถไฟไม่ปลื้มด้วย

          เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2559 มีรายงานว่า พบห้องนอนปริศนาพร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบถ้วน ในอุโมงค์รถไฟใต้ดิน กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ทางการรถไฟต่างสงสัยกันว่ามันมาได้ยังไงและใครเป็นคนสร้าง แต่ ณ ตอนนี้ทุกอย่างกระจ่างชัดแล้ว เมื่อแก๊งหนุ่ม ๆ ศิลปินกราฟิตี้กลุ่มหนึ่งที่มีชื่อว่า Rocco and his brother ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่บ่งบอกว่า พวกเขานี่แหละคือคนสร้างห้องนอนห้องนั้นเอง โดยเว็บไซต์เดลี่เมล ได้เปิดเผยว่า การที่พวกเขาสามารสร้างห้องนอนในอุโมงค์สำเร็จลุล่วงไปได้นั้น เป็นเพราะปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของการรถไฟได้แบบเนียนสุด ๆ นั่นเอง
          จากในคลิปวิดีโอจะเห็นได้ว่า หนุ่ม ๆ แต่งกายกันในชุดเครื่องแบบสีส้มของช่างเทคนิค และสกรีนชื่อหน่วยงานไปด้วยเพื่อความน่าเชื่อถือ หลังจากไม่มีใครสงสัยแล้ว พวกเขาก็ขนข้าวของ เครื่องไม้เครื่องมือลงไปในอุโมงค์รถไฟ จัดแจงปรับปรุงพื้นที่ว่างในอุโมงค์ให้กลายเป็นห้องนอน และไม่ใช่ห้องแบบขำ ๆ แต่มีเฟอร์นิเจอร์ครบถ้วน มีไฟฟ้า และตกแต่งเสร็จเรียบร้อยสวยงามพร้อมอยู่

คนไร้บ้าน

          จุดประสงค์ของพวกเขานั้น คาดว่าทำเพื่อให้เป็นที่พักอาศัยแก่ผู้คนที่มีรายได้น้อยหรือเอาไว้ให้คนไร้บ้านได้พักพิง แต่ถึงแม้ว่าห้องนอนดังกล่าวจะสร้างขึ้นด้วยเจตนาที่ดี แต่ทางเจ้าหน้าที่การรถไฟใต้ดินเบอร์ลินไม่เห็นดีเห็นงามด้วย โดยตอนนี้การรถไฟได้แจ้งตำรวจเรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ตามการติดตามจับกุมแก๊งหนุ่ม ๆ Rocco and his brother ดูท่าจะไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะพวกเขาไม่ได้เปิดเผยใบหน้า และไม่มีชื่อที่อยู่ให้ติดตามอีกด้วย

ภาพจาก
vimeo.com

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Rocco and his brothers
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งหนุ่มสุดเนียน ปลอมเป็น พนง.การรถไฟ แอบขนของ-สร้างห้องพักไว้ใต้ดิน อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2559 เวลา 23:43:42 19,232 อ่าน
TOP