x close

สิ้นเสียงฮือฮา รถบัสคร่อมถนนของจีน ถูกทิ้งจนฝุ่นจับ หลังนักลงทุนหนีหาย


          รถบัสยักษ์คร่อมถนนของจีน ถูกทิ้งไว้จนฝุ่นจับ หลังมีเสียงสะท้อนด้านความใหญ่เทอะทะ จนนักลงทุนหนีหาย

          เป็นอะไรที่สร้างเสียงฮือฮาและเรียกความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก สำหรับรถบัสยักษ์คร่อมถนนของจีน หรือ TEB ซึ่งถูกมองว่าเป็นมิติใหม่ของอนาคตด้านการขนส่ง ที่จะถูกนำมาช่วยแก้ปัญหารถติดในเมือง อย่างไรก็ตามหลังจากเวลาผ่านไปเพียงไม่กี่เดือน ดูเหมือนว่ารถบัสดังกล่าวจะกลายมาเป็นเพียงสิ่งกีดขวางการจราจรไปเสียแล้ว
          โดยเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า ขณะนี้รถบัสยักษ์คร่อมถนนของจีน ถูกจอดทิ้งไว้เฉย ๆ กลางถนนในเมืองฉินหวงเต่า มณฑลเหอเป่ย์ ไม่ได้เคลื่อนย้ายไปไหนมานานกว่า 2 เดือน จนอยู่ในสภาพฝุ่นจับ มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแก่ ๆ 2 คนที่คอยเฝ้าดูแลมันอยู่ โดยหนึ่งในนั้นยอมรับว่ารถถูกทิ้งลืมไว้ หลังผู้จัดการบริษัทที่เป็นเจ้าของรถบัสนี้หนีไป และพวกเขาก็ไม่สามารถติดต่ออีกฝ่ายได้



          สภาพของรถที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ ช่างแตกต่างกับช่วงเวลาที่มันตกอยู่ในความสนใจของสื่อ เมื่อครั้งนำออกมาทดลองวิ่งครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เนื่องจากมีเสียงสะท้อนจากสื่อของรัฐว่ารถบัสดังกล่าวมีขนาดใหญ่เทอะทะ นักลงทุนจึงพากันทวงเงินคืนและหนีหายไป และแม้จากนั้นจะมีการทดลองวิ่งอีกครั้งในเดือนกันยายน แต่มันก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร สุดท้ายก็จบลงด้วยการจอดทิ้งไว้นิ่ง ๆ ในอู่ จนถึงทุกวันนี้

ภาพจาก shanghaiist.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิ้นเสียงฮือฮา รถบัสคร่อมถนนของจีน ถูกทิ้งจนฝุ่นจับ หลังนักลงทุนหนีหาย โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2559 เวลา 14:37:26 55,616 อ่าน
TOP