x close

รฟม. เตรียมรื้อถอนสะพานข้ามแยกรัชโยธิน คืนนี้ 6 ธ.ค.

ปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธิน

          การรถไฟฟ้าฯ เตรียมลงพื้นที่ดำเนินการรื้อถอนสะพานข้ามแยกรัชโยธิน รองรับการสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว คืนนี้ (6 ธ.ค.)

          วันที่ 6 ธันวาคม 2559 พล.ต.อ. เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยหลังการประชุมร่วมกับคณะทำงานการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และพิจารณาผลกระทบจากการรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ครั้งที่ 5 ว่า จะมีการส่งมอบพื้นที่บริเวณสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ให้กับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ในคืนนี้ เพื่อดำเนินการรื้อถอนสะพานรองรับการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) จากหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต โดยจะปิดการจราจรบนสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเวลาประมาณ 2 ปี
ปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธิน

          ทั้งนี้ พล.ต.อ. เดชณรงค์ กล่าวว่า การจัดการจราจรเจ้าหน้าที่ยังคงย้ำว่าใช้รูปแบบเดิมเหมือนช่วงที่ทดลองปิด 24 ชั่วโมงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ผลจากการทดลองปิดสะพาน พบว่า ถนนลาดพร้าว ได้รับผลกระทบมากที่สุด รองลงมา คือ ถนนในซอยโชคชัย 4 จึงได้มีการสั่งการให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบังคับการตำรวจจราจร ดำเนินการหาทางแก้ปัญหาในส่วนนี้แล้ว ส่วนถนนวิภาวดี-รังสิต ซึ่งเป็นถนนอีกเส้นที่ประชาชนใช้เลี่ยงการจราจรติดขัด พบว่า มีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น เคลื่อนตัวช้าในช่วงเวลาเร่งด่วน แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าสามารถระบายรถในเส้นทางนี้ได้

          อย่างไรก็ตาม จะมีการเสนอตัวเลือกในการแก้ปัญหาจากทาง ดอนเมือง โทลเวย์ ให้ช่วยลดค่าผ่านทางในบางด่าน บางช่วงเวลา ในการช่วยระบายรถและเพิ่มช่องทางพิเศษฯ ในช่วงเวลาเร่งด่วน บนถนนวิภาวดีรังสิต

ติดตามข่าว ปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ทั้งหมด

ภาพจาก fm91bkk.com, ThaiPBS

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
fm91bkk.com,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รฟม. เตรียมรื้อถอนสะพานข้ามแยกรัชโยธิน คืนนี้ 6 ธ.ค. โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2559 เวลา 14:52:42 10,803 อ่าน
TOP