x close

ฉาววงการผ้าเหลือง ภาพหลุด พระนักเทศน์ชื่อดัง แนบชิดสวีทสีกา







      ภาพหลุด พระนักเทศน์ชื่อดังเมืองขอนแก่น สวมชุดฆราวาสแชะภาพสวีทแนบชิดสีกา ล่าสุดลาสิกขาแล้ว ญาติโยมช็อก

       วันที่ 6 ธันวาคม 2559 ขณะนี้โลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพชายหน้าคล้าย พระครูโอภาสธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดศรีสว่างโนนทัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพระนักเทศน์ชื่อดัง มีลูกศิษย์มากมาย ขณะอยู่ในชุดฆราวาสถ่ายภาพแนบชิดสีกาสาวอย่างสนิทสนม จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ชาวบ้านและผู้สื่อข่าวต่างพากันเดินทางไปสอบถามว่าเป็นภาพของพระครูโอภาสธรรมวิภัชจริงหรือไม่


       โดยนายเรือง สุระเสียง อายุ 75 ปี มัคนายกวัดศรีสว่างโนนทัน ระบุว่า ชายที่อยู่ในภาพคือพระครูโอภาสธรรมวิภัชจริง หลังเกิดเรื่องได้ขอลาสิกขาไปเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม เพื่อรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่าชายในภาพเป็นตนเองจริง และหญิงสาวที่อยู่ในภาพเป็นสีกาที่มักจะมาทำบุญที่วัดแห่งนี้เป็นประจำ ซึ่งทางวัดก็ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้ เพราะตลอดระยะเวลากว่า 12 ปี ที่พระครูโอภาสธรรมวิภัชมาเป็นเจ้าอาวาสวัดและตลอดการครองผ้าเหลืองมากว่า 30 พรรษา ปฏิบัติตนอยู่ในศีลธรรมและพัฒนาวัดให้เจริญขึ้นมาโดยตลอด ทำให้วัดแห่งนี้เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของญาติโยม

        อย่างไรก็ตามมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ท่านมีพฤติกรรมแปลก ๆ มักจะออกจากวัดในช่วงกลางคืน และหายไปนานถึง 3-4 วัน จนกระทั่งมาเกิดเรื่องนี้ขึ้น นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงทรัพย์สินที่พระครูโอภาสธรรมวิภัชนำไปด้วยหลังจากลาสิกขา คือเงินจำนวน 3 ล้านบาท แต่มัคนายกระบุว่า อดีตเจ้าอาวาสไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเงินของวัด เพราะมีคณะกรรมการดูแลร่วมด้วย ที่นำไปมีเฉพาะทรัพย์สินส่วนตัว คือ รถตู้ 2 คัน รถปิกอัพ 1 คัน และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ซื้อไว้ส่วนตัวเท่านั้น




        ด้านนายอลงกรณ์ ฤทธิทิศ อายุ 46 ปี ชาวบ้านโนนทัน กล่าวว่า ไม่คาดคิดว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นได้ เพราะตนและครอบครัวมักจะเดินทางมาทำบุญกับพระรูปนี้เป็นประจำ เนื่องจากเลื่อมใสศรัทธา เวลามาทำบุญท่านก็จะเทศนาให้ฟัง ตนเห็นภาพจากโซเชียลก็ตกใจและคิดว่าเป็นภาพตัดต่อใส่ร้ายท่านหรือไม่ จึงเดินทางมาที่วัด จนทราบว่าเรื่องทั้งหมดคือความจริง อย่างไรก็ตามท่านก็ได้รับผิดชอบต่อสิ่งที่ท่านทำด้วยการลาสิกขาออกไป เพื่อไม่ให้เกิดความเสื่อมเสียต่อวัด



       ทั้งนี้สำหรับ พระครูโอภาสธรรมวิภัช (สมหวัง คุณธมโม) หรือ นายสมหวัง ชาปะวัง อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีสว่างโนนทัน เป็นพระนักพัฒนาสร้างศาลาบำเพ็ญกุศล ศาลาทรงไทย ศาลาศรีจันทร์สม หอระฆัง ศาลากลางน้ำ กุฏิรับรองพระเถรานุเถระ ห้องน้ำสำหรับฆราวาส 30 ห้อง ซื้อที่ดินถวายวัดร่วม 3 ล้านบาท สร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีสว่างโนนทัน ฯลฯ สร้างความเลื่อมใสให้แก่ชาวบ้านก่อนทราบข่าวช็อก





ภาพจาก เฟซบุ๊ก ขอนแก่น มีด่านบอกด้วย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาววงการผ้าเหลือง ภาพหลุด พระนักเทศน์ชื่อดัง แนบชิดสวีทสีกา อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2562 เวลา 13:54:25 137,333 อ่าน
TOP