x close
hilight > ข่าวทั่วไป

กสทช. สั่งปิดช่องธรรมกาย DMC ตามคำร้อง DSI หวั่นปลุกระดมคนป้องธัมมชโย

| 11,034 อ่าน

กสทช. มีมติสั่งปิดสถานีโทรทัศน์วัดพระธรรมกาย (DMC) ชั่วคราว ตามข้อเสนอของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังพบว่ามีการเผยแพร่ข่าวสารชักชวนลูกศิษย์วัดปกป้องผู้ต้องหา-สร้างความยั่วยุ ปั่นป่วนในสังคม
วันที่ 7 ธันวาคม 2559 มีรายงานว่า มติที่ประชุมของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เห็นชอบให้ ปิดสถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุของวัดพระธรรมกาย (DMC) เป็นการชั่วคราว ระยะเวลา 15 วัน
สืบเนื่องจากวานนี้ (6 ธันวาคม 2559) พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ส่งหนังสือถึง เลขาธิการ กสทช. เรื่อง ขอให้พิจารณาระงับการแพร่ภาพและเสียงที่นำเสนอผ่านสถานีโทรทัศน์ DMC เป็นการชั่วคราว ในระหว่างที่ดีเอสไออยู่ระหว่างขั้นตอนการวางแผนเข้าตรวจค้น
เนื่องจากพบว่า สถานีโทรทัศน์ DMC ทำการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารแก่บุคคลทั่วไปเพื่อเชิญชวน เรียกร้องให้บุคคลที่มีความเชื่อถือและศรัทธาต่อวัดพระธรรมกายและพระธัมมชโย มารวมตัวกันเพื่อทำพิธีกรรมทางศาสนา แต่มีวัตถุประสงค์ที่แท้จริง เพื่อขัดขวางไม่ให้เจ้าพนักงานปฏิบัติงานตามหน้าที่ ช่วยเหลือไม่ให้ผู้ต้องหาถูกจับกุมไปดำเนินคดีตามกฎหมายบ้านเมือง ซึ่งเข้าข่ายพฤติผิดตามกฎหมายอาญาเป็นอันตรายต่อความสงบเรียบร้อย หากปล่อยปละให้สถานีโทรทัศน์ DMC เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นข่าวสารที่เข้าข่ายเชิญชวน ยั่วยุ เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือเกิดความกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนอาจก่อให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงและภัยต่อความมั่นคงของประเทศได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสทช. สั่งปิดช่องธรรมกาย DMC ตามคำร้อง DSI หวั่นปลุกระดมคนป้องธัมมชโย อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2559 เวลา 15:18 11,034 อ่าน
TOP