x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เตรียมเรียก บรรณาธิการบีบีซีไทย เข้าให้ปากคำ ตำรวจยันไม่เคยบุกค้นสำนักงาน

| 8,513 อ่าน

ตำรวจยันไม่มีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงบุกตรวจค้นสำนักข่าวบีบีซีไทยตามข่าว เตรียมพิจารณาเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าให้ปากคำ เตือนประชาชนควรศึกษากฎหมาย ไม่ควรกดไลค์ กดแชร์ ข้อความผิดกฎหมายเพราะอาจมีความผิด
เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2559 พล.ต.ต. ชยพล ฉัตรชัยเดช รักษาราชการ แทนผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 4 กล่าวยืนยันว่า ไม่มีตำรวจและทหาร หรือหน่วยงานความมั่นคงเข้าไปตรวจค้นสำนักข่าวบีบีซี ประจำประเทศไทย ที่อาคารมณียา ย่านลุมพินี ตามที่มีกระแสข่าวออกมา แต่ยอมรับว่าตำรวจ ปอท. และพนักงานสอบสวนนครบาลลุมพินี เตรียมตรวจสอบเว็บไซต์
นอกจากนี้อาจเชิญตัวแอดมินของเว็บไซต์บีบีซีไทย ผู้แปล บรรณาธิการ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการหมิ่นสถาบันเข้าให้ปากคำ หลังการขยายผลของตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ที่ควบคุมตัว นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ที่ถูกจับกุมตามหมายจับในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ จากการแชร์ลิงก์รายงานข่าวของบีบีซีไทย นอกจากนี้ยังเตรียมตรวจสอบเว็บไซต์อื่น ที่อาจเข้าข่ายในลักษณะความผิดเดียวกัน
ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอแนะนำประชาชนไม่ควรแชร์ข้อมูลต่าง ๆ ที่อาจเข้าข่ายความผิด รวมถึงไปรวมตัวกันบริเวณหน้าสำนักข่าวบีบีซี ประจำประเทศไทย ขอให้ปล่อยเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมเรียก บรรณาธิการบีบีซีไทย เข้าให้ปากคำ ตำรวจยันไม่เคยบุกค้นสำนักงาน อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2559 เวลา 14:02 8,513 อ่าน
TOP