x close

ยังไงกันแน่ อดีตพระนักเทศน์ แจงภาพหลุดแนบชิดสีกา ตอบวกวน





       อดีตพระนักเทศน์ แจงภาพหลุดแนบชิดสีกา ตอบวกวน ถ่ายหลังสึก แต่ภาพแชร์ว่อนตั้งแต่ 4 ธ.ค. อ้างใหม่ถูกคนไม่หวังดีตัดต่อ ลั่นผมลูกผู้ชายพอขอสึกเอง 

       จากกรณีที่มีการแชร์ภาพหลุดฉาววงการผ้าเหลือง พระครูโอภาสธรรมวิภัช เจ้าอาวาสและพระนักเทศน์ชื่อดังเมืองขอนแก่น สวมชุดฆราวาสแชะภาพสวีทแนบชิดสีกาสาวอย่างสนิทสนม ก่อนออกมาลาสิกขา (อ่านข่าว : ฉาววงการผ้าเหลือง ภาพหลุด พระนักเทศน์ชื่อดัง แนบชิดสวีทสีกา) 

       ล่าสุด (7 ธันวาคม 2559) นายสมหวัง ชาประวัง หรือ อดีตพระครูโอภาสธรรมวิภัช ได้แถลงชี้แจงภาพถ่ายแนบชิดสีกาว่า หลังจากเกิดเรื่องขึ้น รู้สึกไม่สบายใจมาก เพราะมีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา โดยเฉพาะเรื่องภาพถ่ายแนบชิดกับหญิงสาว จึงอยากชี้แจงว่าภาพที่มีการแชร์กันเป็นภาพที่ถ่ายหลังจากได้ลาสิกขาไปเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2559 เพราะหลังจากที่สึกตนและหญิงสาวที่อยู่ในภาพได้เดินทางไปกรุงเทพฯ และจังหวัดต่าง ๆ ด้วยกัน ตนไม่ได้ทำอะไรผิด เพราะภาพที่ถ่ายมาก็ไม่ห่มผ้าเหลือง แต่เป็นชุดฆราวาส อยากถามว่ามีสักภาพหรือไม่ที่ตนห่มจีวรเหลือง






       นายสมหวัง กล่าวต่อว่า ส่วนเหตุผลที่สึกไม่เกี่ยวกับภาพหลุด แต่ที่ตัดสินใจสึกเพราะเราเป็นลูกผู้ชายเพียงพอ เราบวชมานาน เราสร้างคุณงามความดีมาก็มาก ไม่อยากให้พระพุทธศาสนามัวหมอง ส่วนผู้หญิงที่อยู่ในภาพคู่ยอมรับว่าเป็นโยมที่เดินทางมาทำบุญที่วัด หลังจากมีข่าวผู้หญิงในภาพก็เสียใจ เพราะถูกประณามจากคนในสังคมโดยที่ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับผมเลย ผมเป็นลูกผู้ชายพอ เมื่อเกิดเรื่องขึ้นมาก็ยอมรับแบบลูกผู้ชาย อยากขอโทษที่ทำให้ผู้หญิงคนนี้เสียหาย





 
       เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีการแชร์ภาพคู่นี้ลงในโลกออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2559 ซึ่งขัดแย้งกับที่ชี้แจงว่าเป็นภาพถ่ายหลังลาสิกขาแล้ว นายสมหวัง ก็ตอบกลับว่า อาจมีผู้ที่ไม่หวังดีที่ต้องการทำลายชื่อเสียงนำภาพไปตัดต่อ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ภาพถ่ายที่ถ่ายก่อนวันลาสิกขาอย่างแน่นอน พร้อมที่จะให้ทุกคนพิสูจน์ได้ หลังจากนี้ตั้งใจว่าจะออกไปทำธุรกิจส่วนตัว อยากขอโทษและขอบคุณญาติโยมทุกคนที่เลื่อมใสศรัทธามาตลอด และหวังว่าทุกคนจะเข้าใจเพราะตนก็เป็นสาธุชนคนธรรมดา ส่วนเรื่องของทรัพย์สินที่นำไปด้วยนั้นเป็นทรัพย์ส่วนตัวของตน ทั้งเงินสดและรถยนต์ ไม่ได้นำทรัพย์สินของทางวัดติดตัวไปแม้แต่ชิ้นเดียว

       อย่างไรก็ตามมีการตั้งข้อสังเกตว่าอดีตเจ้าอาวาสวัดยังคงให้การสับสน โดยเฉพาะเรื่องภาพหลุดแนบชิดสีกา เพราะครั้งแรกที่ถามว่าภาพถ่ายเมื่อไร อดีตเจ้าอาวาสบอกว่า ถ่ายหลังจากลาสิกขาในวันที่ 5 ธันวาคม แต่เมื่อสอบถามอีกว่าภาพนี้หลุดออกมาตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม ก่อนวันลาสิกขา 1 วัน อดีตเจ้าอาวาสกลับบอกว่ามีผู้ไม่หวังดีนำภาพไปตัดต่อ เมื่อถามย้ำอีกครั้ง อดีตเจ้าอาวาสก็ตอบว่า ถ่ายเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน

       ทั้งนี้ภายหลังการแถลงข่าวนายสมหวัง ได้นำบัญชีเงินฝากของทางวัดส่งมอบคืน จำนวน 3 บัญชี ได้แก่ บัญชีวัดศรีสว่างโนนทัน ธนาคารกรุงเทพ สาขาขอนแก่น มีเงินฝากอยู่จำนวน 1,716,714 บาท บัญชีวัดศรีสว่างโนนทัน ธนาคารกรุงไทย สาขาขอนแก่น มีเงินฝากอยู่จำนวน 170,040 บาท และบัญชีคณะสรภัญญะ ธนาคารเกียรตินาคิน สาขาขอนแก่น มีเงินฝากจำนวน 67,913 บาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไงกันแน่ อดีตพระนักเทศน์ แจงภาพหลุดแนบชิดสีกา ตอบวกวน อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2559 เวลา 18:25:09 48,723 อ่าน
TOP