x close

ตำรวจเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องบทความบีบีซีไทยให้ปากคำ-เนื้อหาโดนระงับแล้ว





          เจ้าหน้าที่เผย ไม่มีการส่งกำลังเข้าตรวจค้นที่ทำการสำนักข่าว บีบีซีไทย แต่รับเตรียมเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับบทความดังกล่าวเข้าให้ปากคำ พบล่าสุดมีการระงับเผยแพร่เนื้อหาแล้ว

          จากกรณีที่วันที่ 6 ธันวาคม 2559 มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกไปที่ สำนักงาน บีบีซีไทย ที่อาคารมณียา ถนนเพลินจิต กทม. แต่บีบีซีไทยปิดบริษัทขณะเข้าไปตรวจสอบ ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถทำอะไรได้


       ล่าสุด วันที่ 7 ธันวาคม 2559 พล.ต.ต. ชยพล ฉัตรชัยเดช รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 4 กล่าวถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า ไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หรือหน่วยงานความมั่นคง เข้าไปตรวจค้นสำนักงานบีบีซีไทยตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

          อย่างไรก็ดี พล.ต.ต. ชยพล เผยว่า ตอนนี้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้เตรียมตรวจสอบเว็บไซต์ดังกล่าว รวมถึงพิจารณาเชิญตัวแอดมิน, ผู้แปล และบรรณาธิการของเว็บไซต์บีบีซีไทย รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการหมิ่นสถาบันเข้าให้ปากคำ นอกจากนี้ยังเตรียมตรวจสอบเว็บไซต์อื่น ๆ ที่อาจเข้าข่ายอีกด้วย

      
   ขณะเดียวกัน รายงานระบุว่า ตอนนี้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ระงับการเผยแพร่บทความที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมของบีบีซีไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องบทความบีบีซีไทยให้ปากคำ-เนื้อหาโดนระงับแล้ว อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2559 เวลา 13:56:47 6,549 อ่าน
TOP