x close

ระเบิดศึก ซับซีโร่ บางกอก ไอซ์สเก็ต นานาชาติ 2016



ระเบิดศึก ซับซีโร่ บางกอก ไอซ์สเก็ต นานาชาติ 2016
ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
นักกีฬา 9 ชาติ ร่วมชิงชัย 8-11 ธันวาคมนี้ ที่ เมกา บางนา

          ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ ร่วมกับ สถาบันสเก็ตแห่งเอเซีย จัดการแข่งขัน "ซับซีโร่ บางกอก ไอซ์สเก็ต นานาชาติ 2016 ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี"  เพื่อเป็นการยกระดับกีฬาไอซ์สเก็ตและสร้างนักกีฬาไอซ์สเก็ตในประเทศไทยให้ก้าวสู่มาตรฐานระดับโลกให้ได้ ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่ได้บรรจุในการแข่งขัน ไอเอสไอ แชมป์เปี้ยนชิพส์ ซีรีส์ "ISI Championships Series" ซึ่งในเอเชียมีเพียง 5 สนามแข่งขันเท่านั้น คือ จีน, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฮ่องกง และไทย ที่ ซับซีโร่ เมกา บางนา การแข่งขันนี้เป็นการสะสมคะแนนจากทุกสนาม นักกีฬาคนใดทำคะแนนสูงสุดจะได้รับรางวัลหลังจากการแข่งขันในสนามสุดท้ายเสร็จสิ้น

          สำหรับการแข่งขันจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 ธันวาคม 2559 ที่ ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ เมกา บางนา โดยจะมีพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 8 ธันวาคม 2559 เวลา 14.00 น. โดยมี ผู้บริหาร ศิลปินดารานักแสดง นักกีฬาจากทุกประเทศ ร่วมในพิธีเปิดงาน โดยมี "น้องพินต้า" ณัฐนิช รัตนเสรีเกียรติ ร่วมขับร้องเพลงในหลวงของแผ่นดิน นอกจากนี้ ยังมี "ทับทิม" อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ นักกีฬาไอซ์สเก็ต ศิลปินดาราจากช่อง 7 และ "ไยใหม" ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ นักกีฬาไอซ์สเก็ต Sub Zero Star kid ศิลปินดาราช่อง 3 ร่วมลงแข่งขันในครั้งนี้ด้วย โดยมีทัพนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 350 คน จาก 9 ประเทศ ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ไต้หวัน, กัมพูชา, สหรัฐอาหรับอิมิเรท, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย รวมทั้งหมด 17 ทีม ประกอบด้วย City Of Shaker HTS จากสหรัฐอมเริกา, Sunway Pyramid Ice จากมาเลเซีย, Ice Scape Rink จากมาเลเซีย, BX Rink จากอินโดนีเซีย, Sky Rink Jakarta จากอินโดนีเซีย, Garden Ice Bandung จากอินโดนีเซีย, Taiwan Ice Skating Institute จากไต้หวัน, Ice Park จากกัมพูชา, Dubai Ice Rink จากสหรัฐอาหรับอิมิเรท, Emirate Skating Club จากสหรัฐอาหรับอิมิเรท, Kallang Ice World จากสิงคปร์ (Representing ISIA), The Rink @ Jcube จากสิงคปร์ (Representing ISIA), SM International Skating Rink จากฟิลิปปินส์, The Rink Ice Arena Rama9 จากประเทศไทย, Open Ice Imperial จากประเทศไทย,Imperial World Ice Skating จากประเทศไทย, Sub Zero Ice Skate Club จากประเทศไทย

          การแข่งขันแบ่งประเภทการแข่งขันเป็น ฟิกเกอร์สเก็ต ประกอบด้วย Solo Freestyle Program คือ รายการแข่งขันที่กำหนดท่าบังคับพร้อมทั้งลีลาประกอบเพลง, Artistic คือ รายการแข่งขันที่จะตัดสอนเรื่องของความสวยงามของท่าทาง รวมถึง Skating Skill, Footwork คือ รายการแข่งขันประเภทสเต็บเท้า ไม่สามารถกระโดดและหมุนในรายกาแข่งขันนี้ โดยจะมีเพลงประกอบการแข่งขัน, Spotlight Program คือ ประเภทการแข่งขันที่นักกีฬาจะต้องเล่นประกอบเพลงพร้อมอุปกรณ์เพื่อสื่อสารให้คนดูและกรรมการเข้าใจเรื่องราวที่นักกีฬาเล่น เช่น เล่นเป็น Snow White ก็ต้องมีอุปกรณ์ที่สื่อถึงเรื่อง นั้นๆ, Open Free Style คือ รายการแข่งขันที่ใช้เพลงประกอบ โดยที่นักกีฬาสามารถนำท่าทางที่ถูกกำหนดไว้ในการแข่งขันมาทำการแข่งขัน ตามระดับการเล่นของนักกีฬานั้นๆ, Jump and Spin คือรายการแข่งขันที่ไม่มีเพลงประกอบโดย จะใช้นักกีฬาในการแข่งขัน 2 คน คนหนึ่ง กระโดด และอีกคนเป็นคนหมุน โดยแต่ละระดับมีท่าบังคับกำหนด, Couple คือ รายการแข่งขันที่ต้องใช้ผู้เข้าแข่งขัน 2 คน และประกอบเพลงและมีท่าบังคับแต่ละระดับ, Production Team คือ การแข่งขันประกอบเพลงที่มีจำนวนผู้เล่นตั้งแต่ 8 คนขึ้นไป โดยทีมจะต้องคิดและแสดงถึงเรื่องราวที่จะสื่ออกมา, Surprise คือ โปรแกรมการแข่งขันที่ไม่มีกฏตายตัว โดยเราจะบอกกติกาการเล่นให้กับนักกีฬาในช่วงเวลาแข่งขัน โดยการตัดสินคิดจากเวลาที่ทำได้หรือบางครั้งอาจจะคิดถึงความสมบูรณ์ของท่าทาง, Stroking คือ รายการแข่งขันที่แข่งขันสำหรับนักกีฬาขั้นพื้นฐาน โดยจะตัดสินจากการเดิน Posture แขนและขาที่ถูกต้องตามหลักการหรือไม่ โดยคุณสมบัตินักกีฬาต้องไม่ตำกว่าระดับ Alpha และไม่สูงกว่าระดับ Delta, Speed คือ รายการแข่งขันวิ่งแข่ง จับเวลาโดยแบ่งตามระดับการเล่นของนักกีฬา

          ส่วนประเภท ฮอกกี้ สเก็ต ประกอบด้วย Speed คือ การแข่งขันวิ่งแข่งในลานน้ำแข็งว่าใครทำเวลาน้อยที่สุด, Hockey Skating คือ การแข่งขันพื้นฐานของฮอกกี้น้ำแข็งโดยใช้อุปกรณ์ไม้ฮอกกี้และลูก Puck ซึ่งนักกีฬาจะต้องเลี้ยงลูกเดินหน้าและถอยหลังโดยไม่มีลูก ใครทำเวลาได้ดีกว่าเป็นผู้ชนะ, Shooting คือ การแข่งขันฮอกกี้แบบพื้นฐานโดยการเลี้ยงลูกและยิงประตู, Goalie คือ การแข่งขันโดยรับลูก Puck ซึ่งนักกีฬาต้องรับลูกอย่าให้เข้าประตู






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบิดศึก ซับซีโร่ บางกอก ไอซ์สเก็ต นานาชาติ 2016 โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2559 เวลา 11:30:31 1,097 อ่าน
TOP