x close

เตรียมตัดถนน-เพิ่มช่องทางพิเศษ แก้ปัญหารถติด 5 แยกลาดพร้าว

ปัญหารถติด

          กองบัญชาการตำรวจนครบาล จับมือ รฟท. เตรียมตัดถนนเพิ่มช่องทางจราจร และเพิ่มช่องทางพิเศษถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ผ่านสวนสมเด็จย่า 84 ปี หวังแก้ปัญหารถติดบริเวณดังกล่าว

          วันที่ 9 ธันวาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วย นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ลงพื้นที่สวนสมเด็จย่า 84 ปี บริเวณห้าแยกลาดพร้าว เพื่อหารือแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งหลังจากมีการปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธินทำให้มีรถติดสะสมมากขึ้นไปอีก จึงวางแนวทางแก้ไขโดยเตรียมตัดถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ผ่านสวนสมเด็จย่า 84 ปี เพื่อให้รถระบายออกจากถนนวิภาวดีฯ เข้าสู่ถนนลาดพร้าวได้เร็วขึ้น
          ทั้งนี้ต้องประชุมสรุปกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ทั้งเรื่องการออกแบบและงบประมาณที่จะใช้ก่อสร้าง เบื้องต้นจะให้สำนักงานโยธา กรุงเทพมหานคร เป็นฝ่ายออกแบบถนน คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 30 วัน

          นอกจากนี้ ยังเตรียมหารือกับกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม เพื่อเปิดช่องทางพิเศษบนถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก บริเวณตรงข้ามสำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ไปที่ห้าแยกลาดพร้าวเป็นขาเข้า เพิ่มอีก 1 ช่องจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน รวมถึงจะหารือกับบริษัท ทางด่วนดอนเมือง-โทลล์เวย์ ถึงในการลดราคาค่าผ่านทาง เพื่อให้มีผู้ใช้เส้นทางเพิ่มมากขึ้น คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์หน้า

ปัญหารถติด

ปัญหารถติด



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมตัดถนน-เพิ่มช่องทางพิเศษ แก้ปัญหารถติด 5 แยกลาดพร้าว อัปเดตล่าสุด 10 ธันวาคม 2559 เวลา 08:56:22 5,433 อ่าน
TOP