x close

UN ยกย่อง ในหลวง ร.9 ทรงเป็นแบบอย่างของความซื่อสัตย์-ต่อต้านคอร์รัปชัน




      ผู้แทนองค์การสหประชาชาติ (UNODC) กล่าวยกย่องในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงเป็นต้นแบบของความซื่อสัตย์-ต่อต้านทุจริต ขณะที่นายกรัฐมนตรี นำประกาศเจตนารมณ์ ขอให้ไทยหลุดพ้นจากคอร์รัปชัน

      วันที่ 9 ธันวาคม 2559 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ร่วมกับหน่วยงานรัฐบาล เอกชน และภาคประชาสังคม จัดกิจกรรมวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ในหัวข้อหลัก "สุจริตตามรอยพ่อ ขอทำดีเพื่อแผ่นดิน" โดยมี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน


      ทั้งนี้ นายเจเรมี ดักลาส ผู้แทนระดับภูมิภาคของสำนักงานป้องกันยาเสพติดและปราบปรามอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (UNODC)  ได้กล่าวยกย่อง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่ทรงให้ความสำคัญกับความซื่อสัตย์และการต่อต้านการทุจริต รวมทั้งทรงให้การสนับสนุนแก่งานของ UNDOC เสมอมา





      ด้าน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กล่าวนำประกาศเจตนารมณ์ ขอให้ประชาชนและทุกภาคส่วนช่วยกันทำให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากคอร์รัปชัน ซึ่งเป็นภัยร้ายของประเทศ 

      นอกจากนี้ มีข้อมูลจาก ป.ป.ช. ว่า ประเทศไทยเสียเงินงบประมาณไปการทุจริตปีละเกือบ 2 แสนล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้สามารถสร้างสนามบินสุวรรณภูมิได้ปีละ 1 แห่ง และภายในปี 2559 ทาง ป.ป.ช. ได้รับเรื่องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตมากถึง 6,634 เรื่อง ซึ่งถือว่ามากที่สุดในรอบ 9 ปี






ภาพและข้อมูลจาก

 









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
UN ยกย่อง ในหลวง ร.9 ทรงเป็นแบบอย่างของความซื่อสัตย์-ต่อต้านคอร์รัปชัน อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2559 เวลา 18:26:44 9,450 อ่าน
TOP