x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

เฉลยแล้ว ชายผู้ยืนคารวะพระบรมศพทุกวันคือใคร หลังภาพถูกแชร์สนั่น

| 512,195 อ่าน

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊ก Saguan Wongwitoonwid โดยเป็นภาพชายคนหนึ่งซึ่งมายืนคารวะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชหน้าพระบรมมหาราชวังทุกวันนั้น
ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์คม ชัด ลึก ได้มีการเปิดเผยเรื่องดังกล่าวว่า ชายคนในภาพคือ นายประเสริฐ สมะลาภา อดีตปลัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งเคยถวายงานรับใช้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อครั้งรับราชการ
นายประเสริฐ กล่าวว่า ที่จริงตนมาสักการะพระบรมศพตั้งแต่สัปดาห์แรกของการสวรรคต เข้าไปข้างใน 3 ครั้ง ยืนคำนับข้างนอก 25 ครั้ง แต่วันไหนป่วยจริงก็คงไม่ได้มา ทั้งนี้เมื่อก่อนตนยืนแสดงความอาลัยกลางสนามหลวง แต่เมื่อเดินสำรวจก็พบว่า บริเวณประตูวิมานเทเวศร์เหมาะที่สุด จึงเลือกคารวะจุดนี้ประจำ
นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญที่ได้จากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช คือ ความมีเมตตาธรรมจากการที่ได้ถวายงานใกล้ชิด ทั้งร่วมแก้ปัญหาการระบายน้ำ การแก้ปัญหาจราจร ตลอด 20 ปี ตนไม่เคยถูกดุ มีแต่ได้รับคำแนะนำสั่งสอนอย่างมีเมตตา ตรงจุดนี้นำมาปฏิบัติต่อผู้ใต้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงานใกล้ชิด เพื่อให้งานมีประสิทธิภาพสูงสุด
นอกจากนี้ มีสิ่งหนึ่งที่พระองค์ท่านเน้น คือการดูแลทุกข์ทางใจที่ทำให้ประชาชนมีความกังวลต่อปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำงานของเรา เราก็ต้องคอยอธิบายรายละเอียดให้ประชาชนทราบว่าจะทำอะไร ขณะนี้ทำอะไร และงานเสร็จเมื่อใด เพื่อให้เขามีความหวังและคลายกังวล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลยแล้ว ชายผู้ยืนคารวะพระบรมศพทุกวันคือใคร หลังภาพถูกแชร์สนั่น อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2559 เวลา 09:57 512,195 อ่าน
TOP