x close

MK ยอมยกเลิกขายเมนูหูฉลาม หลังถูกโวย เอาสัตว์ทะเลใกล้สูญพันธุ์มาทำลูกชิ้น


MK ยกเลิกขายเมนูหูฉลาม

MK ยกเลิกขายเมนูหูฉลาม

           MK Restaurants ประกาศยกเลิกจำหน่ายเมนูลูกชิ้นหูฉลาม หลังกลุ่มลูกค้าโวย นำสัตว์ทะเลหายากมาทำอาหารโดยไม่แคร์กระแสต่อต้านของโลก 

           จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sunshine Sketcher ได้โพสต์ภาพและข้อความรณรงค์ขอให้ทาง MK Restaurants ยกเลิกเมนูที่ใช้วัตถุดิบหูฉลามมาทำอาหาร เนื่องจากเป็นการทำลายระบบนิเวศและฉลามเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ อีกทั้งขั้นตอนการจับฉลามแล้วตัดครีบมาทำอาหารนั้น ยังเป็นการกระทำที่ทารุณป่าเถื่อน จนถูกต่อต้านจากนานาอารยประเทศ

           ล่าสุด (10 ธันวาคม 2559) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sunshine Sketcher ได้แจ้งความคืบหน้าว่า บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ยกเลิกการจำหน่ายสินค้า เมนูลูกชิ้นกุ้งหูฉลามเห็ดหอม และขนมจีบกุ้งหูฉลามเห็ดหอม ซึ่งเป็นรายการอาหารที่มีจำหน่ายเฉพาะในสาขา MK Gold เท่านั้น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป
           หูฉลามนั้น เป็นอาหารที่ปรุงมาจากครีบของปลาฉลาม โดยเชื่อว่าหูฉลามเป็นอาหารวิเศษใช้บำรุงร่างกาย และด้วยความที่หูฉลามเองเป็นของหายาก จึงทำให้เมนูนี้มีราคาสูง อย่างไรก็ตาม จากการนิยมรับประทานหูฉลาม ได้ก่อให้เกิดการล่าฉลาม จนมีฉลามกว่า 73 ล้านตัวที่ตายในทุก ๆ ปี และทำให้ฉลามกลายเป็นสัตว์น้ำหายาก ดังนั้นจึงเกิดการรณรงค์งดบริโภคหูฉลามอย่างต่อเนื่อง

โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้

MK ยกเลิกขายเมนูหูฉลาม

MK ยกเลิกขายเมนูหูฉลาม

MK ยกเลิกขายเมนูหูฉลาม

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Sunshine Sketcher

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
MK ยอมยกเลิกขายเมนูหูฉลาม หลังถูกโวย เอาสัตว์ทะเลใกล้สูญพันธุ์มาทำลูกชิ้น อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2559 เวลา 18:53:45 14,360 อ่าน
TOP