x close

พล.อ. ประยุทธ์ ชม ตูน bodyslam วิ่งโครงการ #ก้าวคนละก้าว ตัวอย่างคนทำดีเพื่อพ่อ

ก้าวคนละก้าว

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ชื่นชม ตูน Bodyslam ยกเป็นหนึ่งตัวอย่างของคนทำดีเพื่อพ่อ จากโครงการก้าวคนละก้าว นอกจากนี้ยังเป็นแบบอย่างให้เยาวชนไทยหันมาออกกำลังกายมากขึ้น

          วันที่ 10 ธันวาคม 2559 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า อยากให้ทุกคนและเยาวชนน้อมนำ ศาสตร์พระราชา โดยเฉพาะในเรื่องของคุณธรรม-จริยธรรมมาปฏิบัติ โดยทุกคนควรบ่มเพาะสิ่งดี ๆ ลงในจิตใจเด็กและเยาวชนไทยทุกคน เพราะจะเป็นพลังสืบสานพระราชปณิธานของพระองค์ท่าน ให้ดำรงอยู่ต่อไปคู่แผ่นดินไทยตราบนานเท่านาน
          นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า อีกตัวอย่างของการทำดีเพื่อพ่อ ได้แก่ "โครงการ ก้าวคนละก้าว" ซึ่งนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน Bodyslam ได้นำวิ่งเพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธามาช่วยเหลือโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่ยังขาดแคลน ซึ่งแม้จะทำให้การจราจรติดขัดอยู่บ้าง แต่ก็ถือว่าช่วยกัน

          นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการนี้นอกจากจะเป็นการอุทิศแรงกาย แรงใจ ทำงานเพื่อสังคม ยังเป็นการออกกำลังกายให้เป็นตัวอย่างกับเยาวชนและประชาชน เป็นความคิดที่สร้างสรรค์ของผู้ที่มีชื่อเสียงอยู่ในสังคม โดยเป็นทำการกุศลที่สิ้นเปลืองน้อยเพราะใช้แค่แรงกาย แรงใจ แต่กลับได้รับผลตอบรับดีมาก จึงขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้และครั้งต่อไป

ก้าวคนละก้าว

          สำหรับ โครงการ "ก้าวคนละก้าว" คือกิจกรรมการวิ่งการกุศลที่ ตูน Bodyslam อาสาเป็นผู้นำวิ่งจากกรุงเทพฯ-อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทาง กว่า 400 กิโลเมตร โดยใช้เวลาทั้งหมด 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-10 ธันวาคม ซึ่งจะแบ่งระยะทางวิ่งวันละ 40 กิโลเมตร วัตถุประสงค์เพื่อต้องการระดมทุนทรัพย์ในการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่ยังขาดแคลนให้กับโรงพยาบาลบางสะพาน โดยจะมีเหล่าดารานักร้องใจบุญมาร่วมวิ่งไปด้วยกันในแต่ละวัน โดยปัจจุบันมียอดบริจาคจากทั่วประเทศเกิน 40 ล้านบาทแล้ว

ก้าวคนละก้าว

ก้าวคนละก้าว

ก้าวคนละก้าว

ติดตามข่าว ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ติดตามข่าว วิ่งโครงการก้าวคนละก้าว ทั้งหมด คลิก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bodyslam

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประยุทธ์ ชม ตูน bodyslam วิ่งโครงการ #ก้าวคนละก้าว ตัวอย่างคนทำดีเพื่อพ่อ อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2559 เวลา 18:58:03 13,993 อ่าน
TOP