x close

เฟซบุ๊กยก การเสด็จสวรรคตในหลวง ร.9 ถือเป็นหนึ่งในช่วงเวลาสำคัญของปี 2559


การเสด็จสวรรคตในหลวง ร.9

          มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เจ้าของเฟซบุ๊ก โพสต์วิดีโอช่วงเวลาแห่งความทรงจำของปี 2559 หนึ่งในนั้นมีการเสด็จสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งสร้างความโศกเศร้าไปทั่วโลก

          วันที่ 9 ธันวาคม 2559 มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊กสื่อสังคมออนไลน์ โพสต์วิดีโอ เหตุการณ์แห่งความทรงจำต่าง ๆ ในปี 2559 โดยหนึ่งในนั้น มีการรำลึกถึงการเสด็จสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

          คลิปดังกล่าว มีความยาว 2 นาที 38 วินาที ซึ่งเนื้อหาหลักคือช่วงเวลาที่ผู้คนจากทั่วโลกแบ่งปันร่วมกัน รวมถึงการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ก็จัดเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญที่ทุกคนจากทุกมุมโลกได้รับรู้ เพราะเป็นสิ่งที่สร้างความโศกเศร้าต่อคนไทย รวมถึงผู้คนอีกมากมายหลายประเทศ
          ด้าน มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก โพสต์คำบรรยายวิดีโอนี้ โดยมีใจความว่า ปี 2559 เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับหลายคนจากทุกมุมโลก แต่สิ่งที่ทำให้เขายังมีความหวังแม้ในช่วงเวลาที่มืดมน คือการแบ่งปันและเชื่อมต่อกันระหว่างผู้คน ซึ่งเขามั่นใจว่าในปี 2560 สังคมแห่งนี้จะมีพลังมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการช่วยให้เรียนรู้, ปลอบประโลม, เฉลิมฉลอง และเปิดใจให้ก้าวเดินต่อไปด้วยกันอย่างมีความสุขในปีหน้า 

          ทั้งนี้ ในคลิปดังกล่าวยังมีเหตุการณ์สำคัญอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาผู้ทำลายสถิติต่าง ๆ ในโอลิมปิกเกมส์ ที่ ริโอ เดอ จาเนโร, การลงประชามติแยกตัวออกจากยูโร ของสหราชอาณาจักร หรือ Brexit, การชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ของ โดนัลด์ ทรัมป์, การเสียชีวิตของคนดังอย่าง โมฮัมหมัด อาลี หรือ เดวิด โบวี่, คลิปสาวขำไม่หยุดเมื่อใส่หน้ากากชิวบัคก้า, กระแสการเล่นโปเกมอน โก, การขึ้นเป็นประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ของ โรดริโก ดูเตอร์เต, โศกนาฏกรรมการก่อการร้ายในฝรั่งเศส, เหตุฆาตกรรมหมู่ในผับเกย์ที่รัฐฟลอริดา, เหตุวัยรุ่นกราดยิงในเมืองมิวนิก เยอรมนี, สงครามในประเทศซีเรีย และเหตุน้ำท่วมในลอสแอนเจลิส เป็นต้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฟซบุ๊กยก การเสด็จสวรรคตในหลวง ร.9 ถือเป็นหนึ่งในช่วงเวลาสำคัญของปี 2559 อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2559 เวลา 18:03:11 13,319 อ่าน
TOP