x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

อ.เฉลิมชัย เผย ออกค่าใช้จ่ายซ่อมภาพพระบรมสาทิสลักษณ์เอง - ย้ำ ห้ามแตะ

| 45,165 อ่าน

อ.เฉลิมชัย เผย ออกค่าใช้จ่ายซ่อมภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ร.9 เอง ย้ำ ห้ามแตะ รับ ดูแล้วน่าจะซ่อมยากพอควร
จากกรณีที่นายเฉลิมชัย โฆสิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติผู้สร้างวัดร่องขุ่น จ.เชียงราย กล่าวถึงกรณีพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระเมตตาต่อไพร่ฟ้าผู้ทุกข์ยาก ซึ่งวาดขึ้นเพื่อมอบให้กับทางราชการ และมีการนำไปติดตั้งที่ศาลากลาง จ.แพร่ เมื่อปี 2542 อย่างไรก็ตาม สัปดาห์ที่ผ่านมา นายเฉลิมชัย ได้ไปพบว่าภาพนั้นมีรอยฉีก มูลสัตว์ฯ กว่า 10 จุด จึงเรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหา พร้อมตำหนิการดูแล
ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2559 นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ทางผู้บริหารศาลากลางได้โทรมาหาตนแล้ว ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่คนใหม่ ก็รับปากจะดูแล ซึ่งตนก็ขอขอบคุณเป็นอย่างมาก แต่กรณีที่จะให้มีการซ่อมแซมนั้น ตนขอซ่อมด้วยตัวเอง เพราะงานมีความละเอียด ถ้าหากสามารถซ่อมที่ จ.แพร่ ได้ ก็จะซ่อมทันที
ทว่าถ้าหากซ่อมที่ จ.แพร่ ไม่ได้ ก็จะมาซ่อมที่ จ.เชียงราย จนกว่าจะเสร็จแล้วส่งคืน ขอย้ำอีกครั้งว่าห้ามแตะ ส่วนค่าใช้จ่ายการซ่อมแซมทั้งหมดนั้น ตนจะออกเองให้หมด ทางราชการไม่ต้องจ่ายหรือห่วงแต่อย่างใด สุดท้าย ยอมรับว่า น่าจะซ่อมได้ยากพอสมควร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เฉลิมชัย เผย ออกค่าใช้จ่ายซ่อมภาพพระบรมสาทิสลักษณ์เอง - ย้ำ ห้ามแตะ อัปเดตล่าสุด 10 ธันวาคม 2559 เวลา 19:54 45,165 อ่าน
TOP