x close

ศานิตย์ สั่ง เร่งรัดคดีสาวออสซี่ถูกล่อลวงข่มขืน เกรงกระทบภาพลักษณ์ประเทศ

ข่มขืนนักท่องเที่ยว

          พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ประชุมเร่งรัดคดีหญิงต่างชาติถูกล่อลวงข่มขืน พร้อมสั่งเร่งรัดคดีให้มีความชัดเจน โดยเร็วที่สุด เนื่องจากผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

          จากกรณีที่นักท่องเที่ยวสาว ชาวออสเตรเลีย เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกคนขับรถตุ๊กตุ๊กพาตัวจากถนนข้าวสาร ไปรุมข่มขืนที่บริเวณหลังตึกร้างย่านตลิ่งชันนั้น ต่อมา ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน เผยผลการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและผลตรวจร่างกายของนักท่องเที่ยวสาวแจ้งความถูกโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กข่มขืน พบไม่สอดคล้องกับคำให้การ [อ่านข่าว : สาวออสซี่ถูกตุ๊กตุ๊กข่มขืน ส่อคดีพลิก หลังภาพจากกล้องวงจรปิดไม่สอดคล้อง คลิก]

          ล่าสุดวันที่ 10 ธันวาคม 2559 พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เดินทางมายัง สน.ตลิ่งชัน เพื่อร่วมประชุมและเร่งรัด ติดตามคดีคนร้ายก่อเหตุข่มขืนหญิงสาวต่างชาติ ร่วมกับเจ้าหน้าฝ่ายสืบสวน กก.สส.น.7 และฝ่ายสืบสวน สน.ตลิ่งชัน

          โดย พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยหลังจากการประชุมชุดสอบสวนว่า จากการประชุมในวันนี้ทำให้ทราบว่าก่อนเกิดเหตุตัวผู้เสียหายมีการนั่งดื่มสุราที่สถานบันเทิงย่านข้าวสาร ตั้งแต่ช่วงเวลา 3 ทุ่มครึ่งถึงตี 2 ครึ่ง ซึ่งผู้เสียหายนั่งดื่มอยู่คนเดียว เแต่พอเดินออกจากร้านจากภาพในกล้องวงจรปิดมีการเดินออกมากับเพื่อนชายชาวต่างชาติ จากถนนข้าวสารมุ่งไปทางแยกคอกวัว ซึ่งเป็นระยะทางประมาณ 400 เมตร ซึ่งใช้ระยะเวลาเดินตามปกติประมาณ 10 นาที แต่จากภาพวงจรปิดกลับจับภาพผู้เสียหายได้อีกครั้ง โดยที่เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง ก็ต้องสืบดูว่าระหว่างนั้นผู้เสียหายไปไหนมา

          จากการประชุมคดีในวันนี้ยังต้องมีการสอบสวนสืบสวนเพิ่มอีกหลายประเด็น เช่น เรื่องของกล้องวงจรปิด ซึ่งมีบางส่วนที่เห็นภาพผู้เสียหายก่อนเกิดเหตุไว้อยู่ ตรงนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินหารตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้ได้ทั้งหมดอีกครั้ง รวมถึงพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จากร่างกายของผู้เสียหายว่ามีการถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ ซึ่งอาจจะต้องรอผลอย่างเป็นทางการประมาณ 20 วัน
          ตอนนี้มีพยานแวดล้อมผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศมีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอเอาไว้ ในเบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้เสียยังพบว่าผู้เสียหายยังให้การไม่ค่อยชัดเจน เนื่องจากอยู่ในอาการมึนเมา ทางพนักงานสอบสวนจึงได้เรียกให้ผู้เสียหายมาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งในวันนี้ โดยตนได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สน.ตลิ่งชัน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ กก.สส.น.7 รวบรวมพยานหลักฐานเร่งรัดคดีให้มีความชัดเจน โดยเร็วที่สุดเพื่อภาพลักษณ์ของประเทศ เนื่องจากเรื่องดังกล่าวมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศานิตย์ สั่ง เร่งรัดคดีสาวออสซี่ถูกล่อลวงข่มขืน เกรงกระทบภาพลักษณ์ประเทศ โพสต์เมื่อ 11 ธันวาคม 2559 เวลา 00:45:37 2,253 อ่าน
TOP