x close

สาวป่วยมะเร็งสุดซึ้งใจ เมื่อได้รับโน้ตจากคนแปลกหน้า ทำให้ได้รู้ว่าน้ำใจมีได้ทุกที่

สาวป่วยมะเร็งสุดซึ้งใจ เมื่อได้รับโน้ตจากคนแปลกหน้า ทำให้ได้รู้ว่าน้ำใจมีได้ทุกที่

           สาวป่วยโรคมะเร็งเต้านมไปรับประทานอาหารกับครอบครัว แต่กลับมีคนแปลกหน้าจ่ายบิลค่าอาหารให้ พร้อมกับทิ้งโน้ตเขียนข้อความที่ทำให้เธอต้องซาบซึ้ง

           เป็นเรื่องราวดี ๆ ของความมีน้ำใจที่ได้รับการบอกต่อในขณะนี้ เมื่อ เจรินา เอ็ดเวิร์ด คุณแม่ลูก 3 วัย 33 ปี ชาวเมืองทุลซา รัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา  ไปรับประทานอาหารกับครอบครัวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนได้รับน้ำใจที่คาดไม่ถึงเมื่อมีชายแปลกหน้าอาสาชำระเงินค่าอาหารทั้งหมดให้ ดังที่เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ หยิบมารายงานเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2559
           โดยเหตุการณ์สุดประทับใจนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เจรินาและสามีพร้อมด้วยลูก ๆ ทั้ง 3 คนของเธอเดินทางไปรับประทานอาหารยังร้านอาหารจีนที่มีชื่อว่า อีสต์ ไชน่า บุฟเฟ่ต์ ในขณะที่เธอและครอบครัวกำลังรอจ่ายเงินค่าอาหารอยู่นั้น พนักงานเสิร์ฟของร้านได้นำบิลค่าอาหารราคา 50 ดอลลาร์ (ราว 1,780 บาท) ที่จ่ายเงินเรียบร้อยแล้วมาให้เธอ บนบิลใบนั้นมีข้อความเขียนอยู่ว่า

สาวป่วยมะเร็งสุดซึ้งใจ เมื่อได้รับโน้ตจากคนแปลกหน้า ทำให้ได้รู้ว่าน้ำใจมีได้ทุกที่

           "เมื่อ 5 ปีก่อน ภรรยาของผมเสียชีวิตจากไปด้วยโรคมะเร็ง ผมเข้าใจดีว่าการต่อสู้กับมันนั้นหนักหนาสาหัสแค่ไหน สำหรับค่าอาหารมื้อนี้ ผมได้จ่ายให้คุณเรียบร้อยแล้ว เมอร์รี่คริสต์มาสครับ"

           เจรินาตื้นตันใจกับน้ำใจในครั้งนี้มาก โดยเธอเองนั้นต้องเข้ารับการรักษามากมายเพราะโรคมะเร็งเต้านมที่เธอเป็น นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2559 ซึ่งเป็นเวลา 1 เดือนหลังจากตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเต้านม เจรินาเข้ารับการฉายแสงไปแล้วเกือบ 33 ครั้ง รวมทั้งการรับคีโมและผ่าตัดเต้านมทิ้ง กระบวนการต่อสู้กับโรคร้ายทั้งหมดนี้มันทำให้เจรินาสูญเสียเส้นผมของเธอไปทั้งหมด และเธอคิดว่า ผู้ชายคนนั้นคงสังเกตเห็นว่าเธอไม่มีผมและตระหนักได้ว่าเธอป่วย จึงตัดสินใจทำความดีเพื่อเธอในครั้งนี้

สาวป่วยมะเร็งสุดซึ้งใจ เมื่อได้รับโน้ตจากคนแปลกหน้า ทำให้ได้รู้ว่าน้ำใจมีได้ทุกที่

           เจรินาได้ถ่ายภาพบิลค่าอาหารใบดังกล่าวและโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอ บอกเล่าถึงเรื่องราวดี ๆ ที่เธอได้รับในครั้งนี้ เธอกล่าวว่า การที่เธอป่วยเป็นมะเร็งนั้นก็มีข้อดีเหมือนกัน มันได้แสดงให้เห็นว่ายังมีคนที่จิตใจดีและห่วงใยผู้อื่นอยู่บนโลกใบนี้

           "ฉันผ่านช่วงเวลาที่นักหนามามากเหลือเกิน ความเจ็บป่วยมันทำให้ฉันสูญเสียมากมาย ทั้งหยาดน้ำตา เส้นผม เต้านมของฉัน แต่ฉันก็ยังมีชีวิตอยู่ ฉันยังมีชีวิตอยู่เพื่อเป็นลูกสาวของพ่อแม่ เป็นภรรยาและเป็นแม่ของลูก ๆ ฉันไม่รู้ว่าคนที่จ่ายเงินค่าอาหารในมื้อนี้เป็นใคร แต่ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตาม ฉันขอบคุณจริง ๆ ค่ะ" เจรินา กล่าว

สาวป่วยมะเร็งสุดซึ้งใจ เมื่อได้รับโน้ตจากคนแปลกหน้า ทำให้ได้รู้ว่าน้ำใจมีได้ทุกที่

           หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป มันได้กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์กันไปทั่ว ผู้คนมากมายจากทั่วโลกที่ได้รับรู้เรื่องราวดี ๆ นี้ต่างพากันชื่นชมและสรรเสริญในน้ำใจของชายนิรนามคนนั้น และหลังจากสื่อท้องถิ่นได้รายงานเรื่องนี้ ชายนิรนามได้พบเห็นเบอร์โทรศัพท์เจรินา เขาได้ติดต่อมาหาเธอและเล่าเรื่องราวของเขาให้เธอฟัง

           ชายนิรนามจิตใจดีคนนี้ เข้าใจความเจ็บปวดและการต่อสู้แบบหนักหนาที่เจรินาต้องเจอเป็นอย่างดี เนื่องจากเขามีภรรยาที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งกระดูกชนิดที่หายาก เธอเสียชีวิตจากไปในปี 2555 และที่บังเอิญก็คือ เขามีลูก 3 คนเหมือนกับเจรินา ลูกชายของเขายังอายุเท่า ๆ กับลูกชายของเธออีกด้วย ในตอนที่ภรรยาของเขาจากไป

           เจรินากล่าวทิ้งท้ายว่า เขายื่นมือมาช่วยเหลือโดยที่ไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทน นับว่าเป็นสิ่งที่มีความหมายมาก น้ำใจของเขามีค่าอย่างยิ่ง

           "ลูกสาวของฉันบอกว่า เรื่องแบบนี้มันไม่มีในชีวิตจริงหรอก แต่ผู้ชายคนนั้นพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า คนดียังมีอยู่ในโลก และน้ำใจของเขานั้นประเสริฐจริง ๆ ค่ะ" เจรินากล่าว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jerina Edwards



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวป่วยมะเร็งสุดซึ้งใจ เมื่อได้รับโน้ตจากคนแปลกหน้า ทำให้ได้รู้ว่าน้ำใจมีได้ทุกที่ อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2559 เวลา 14:57:44 5,192 อ่าน
TOP