x close

ประยุทธ์ ใช้ ม.44 ยกเลิก 3 กฎหมาย ชี้ไม่อยากให้เกิดความซ้ำซ้อนในการทำงาน


มาตรา 44 คสช

          ประยุทธ์ ใช้ ม.44 ยกเลิกกฎหมายว่าด้วยสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กฎหมายว่าด้วยสภาพัฒนาการเมือง และกฎหมายว่าด้วยคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย ชี้มีหลายหน่วยงานทำงานด้านนี้อยู่แล้ว ไม่อยากให้เกิดความซ้ำซ้อน

          วันที่ 13 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ คำสั่งหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ เรื่อง การยกเลิกกฎหมายว่าด้วยสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กฎหมายว่าด้วยสภาพัฒนาการเมือง และกฎหมายว่าด้วยคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย โดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้อาศัยอำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งนาชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) มีคำส่งยกเลิกดังกล่าว



          สำหรับรายละเอียดทั้งหมด สามารถคลิกอ่านได้ >> ที่นี่ <<

          อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า การออกคำสั่งโดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 44 เพื่อยกเลิกกฎหมายดังกล่าวนั้น เพราะครบวาระและไม่จำเป็นต้องสรรหาต่อ อีกทั้งมีหลายหน่วยงานที่ทำงานด้านนี้อยู่แล้ว จึงไม่อยากให้เกิดความซ้ำซ้อนในการทำงาน สำหรับพนักงานประจำให้โอนกลับหน่วยงานเดิม หรือมาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะเปิดอัตราเพื่อรองรับ

อ่านข่าว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชาทั้งหมด คลิก

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ใช้ ม.44 ยกเลิก 3 กฎหมาย ชี้ไม่อยากให้เกิดความซ้ำซ้อนในการทำงาน โพสต์เมื่อ 13 ธันวาคม 2559 เวลา 20:17:52 11,873 อ่าน
TOP