x close

ประวิตร ยันไม่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมฯ 59 ชี้ Single Gateway จำเป็นต้องใช้

ประวิตร ยันไม่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ 59 ชี้ Single Gateway จำเป็นต้องใช้

          พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวถึง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2559 ว่า เป็นการจัดการของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยัน Single Gateway จำเป็นด้านความมั่นคง

          วันที่ 14 ธันวาคม 2559 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสวิจารณ์ร่างพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2559 ว่า ตนไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ได้เป็นคนเขียนกฎหมายดังกล่าว แต่เป็นกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ที่เป็นผู้ดำเนินการหลัก
          ทั้งนี้ขั้นตอนของกฎหมายยังอยู่ในกระบวนการของสภานิติบัญญัติ ที่จะต้องตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาเพื่อศึกษาถึงความเหมาะสม ส่วนนโยบายซิงเกิลเกตเวย์ในด้านความมั่นคงนั้น ตนคิดว่ามีความจำเป็น เพราะทางต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศลาวก็ให้ความร่วมมืออย่างดีในการส่งข้อมูลให้ทางการไทย ส่วนเรื่องที่มีบางกลุ่มพยายามแฮ็กข้อมูลเข้ามาโจมตีเว็บไซต์หน่วยงานภาครัฐ ทางเจ้าหน้าที่ได้ป้องกันแล้ว และไม่พบความปกติใด ๆ

          ขณะที่ประเด็นที่ประชาชนกลัวการถูกละเมิดสิทธิส่วนบุคคล พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่พยายามดูเต็มที่ ซึ่งทางกระทรวงดีอี และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะต้องช่วยกัน เพราะทุกหน่วยงานใช้กฎหมายฉบับเดียวกัน พร้อมทั้งย้ำว่า รัฐบาลไม่มีการแบ่งแยกประชาชนแต่อย่างใด

เกาะติดข่าว พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทั้งหมด

รวมข่าว single gateway ทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร ยันไม่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมฯ 59 ชี้ Single Gateway จำเป็นต้องใช้ อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2559 เวลา 10:27:44 7,701 อ่าน
TOP