x close

บิ๊กตู่ ลั่น ต้องมี พ.ร.บ.คอมฯ สกัดคนหมิ่นสถาบัน รัฐบาลไม่ได้อยากล้วงข้อมูล



          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนยัน ยังไม่นำ Single Gateway มาใช้ แต่ต้องมี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฉบับใหม่ เพื่อสกัดกั้นข้อมูลหมิ่นสถาบันฯ และข้อมูลเชิงลบต่าง ๆ ย้ำ รัฐบาลไม่ต้องการลิดรอนสิทธิ์ใด ๆ
 
          วันที่ 15 ธันวาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนคัดค้าน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฉบับใหม่ หลังมีบุคคลบางกลุ่มพยายามสร้างกระแสบิดเบือนข้อมูล และนำมาโยงในเรื่อง Single Gateway ว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ ยืนยันไม่นำชิงเกิล เกตเวย์มาบังคับใช้ แต่จำเป็นต้องมี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพื่อสกัดกั้นข้อมูลด้านลบจากต่างประเทศ โดยเฉพาะการหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อกระแสบิดเบือนดังกล่าว และขอย้ำว่า รัฐบาลไม่ต้องการลิดรอนสิทธิ์ใด ๆ
          ดังนั้น เลิกพูดได้เลย Single Gateway กับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มันคนละเรื่องกัน ขออย่าบิดเบือน ทางรัฐบาลเองไม่คิดจะล้วงความลับของประชาชนแต่อย่างใด อีกทั้งทุกวันนี้สื่อโซเชียลมีเดียอันตรายมาก
เกาะติดข่าว พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทั้งหมด

รวมข่าว single gateway ทั้งหมด

อ่านข่าว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งหมด คลิก

ภาพและข้อมูลจาก
, ทวิตเตอร์ @WassanaNanuam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ลั่น ต้องมี พ.ร.บ.คอมฯ สกัดคนหมิ่นสถาบัน รัฐบาลไม่ได้อยากล้วงข้อมูล อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2559 เวลา 10:08:38 8,241 อ่าน
TOP