x close
hilight > ข่าวกีฬา

ผบ.ตร. สั่งเร่งล่าตัวคนจุดพลุไฟในสนามบอล ชี้เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม

| 2,622 อ่าน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตำรวจเร่งหาคนจุดพลุไฟในสนามบอล ชี้เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม สร้างความเสียหายแฟนบอลไทยทั้งประเทศ เชื่อสามารถจับตัวได้เร็ว ๆ นี้
เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2559 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกลุ่มแฟนบอลไทยที่จุดพลุไฟเชียร์การแข่งขันฟุตบอล ซูซูกิ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติอินโดนีเซีย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้อย่างแน่นอน เนื่องจากการกระทำดังกล่าวอาจเป็นการทำที่ไม่เหมาะสมและอาจทำให้สมาคมฟุตบอลของไทยได้รับความเสียหาย ทั้งยังสร้างความเสียหายแก่ประเทศ และเชื่อว่าอาจมีผู้ที่อยู่เบื้องหลังการกระทำดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งขณะนี้ได้กำชับให้ตรวจสอบประเด็นดังกล่าวให้เกิดความชัดเจนอย่างเร่งด่วน
ด้าน พล.ต.ต. ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ซึ่งเป็นท้องที่รับผิดชอบ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับแฟนบอลที่จุดพลุไฟดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบแล้วว่าเป็นแฟนบอลกลุ่มใด โดยกำลังสืบทราบตัวบุคคลที่ทำการจุดพลุไฟ เบื้องต้นพบว่า มีผู้จุดพลุไฟหลายคนด้วยกัน
ทั้งนี้ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่มีมาตรการคัดกรองบุคคลที่เข้าไปเชียร์ฟุตบอลอยู่แล้ว และดำเนินการอย่างเต็มที่ แต่สนามฟุตบอลมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง มีประตูทางเข้าหลายประตู ซึ่งแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวอาจซุกซ่อนมากับอุปกรณ์การเชียร์ฟุตบอล จึงทำให้ยากต่อการตรวจสอบ ส่วนพลุไฟที่แฟนบอลนำมาจุดนั้น เป็นพลุไฟชนิดใช้มือดึง หรือ พลุแฟลร์ ซึ่งไม่ใช่ชนิดตั้งพื้นแล้วจุด
ขณะเดียวกันรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังเรียกร้องให้แฟนบอลที่ทำการจุดพลุไฟมีจิตสำนึกในการเชียร์ฟุตบอล เพราะการกระทำดังกล่าวอาจถูกทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ลงโทษ และอาจมีผลต่อการแข่งขันฟุตบอลของทีมชาติไทย ซึ่งหากการตรวจสอบพบหลักฐานเชื่อมโยงถึงบุคคลใดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. สั่งเร่งล่าตัวคนจุดพลุไฟในสนามบอล ชี้เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2559 เวลา 15:18 2,622 อ่าน
TOP