x close
hilight > ข่าวทั่วไป

อ.เจษฎา-หมอแล็บแพนด้า ท้าพิสูจน์โลหิตแปรเป็นพระธาตุ ชี้อาจไม่ใช่ปาฏิหาริย์

| 23,031 อ่าน

อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ร่วมด้วย เพจหมอแล็บแพนด้า ท้าพิสูจน์โลหิตแปรเป็นพระธาตุจริงหรือไม่ ด้วยการทดลองด้วยวิธีทางวิทยาศาสตร์
จากกรณีโลกออนไลน์มีแชร์ภาพหลอดแก้วบรรจุโลหิตของพระอุดมญาณโมลี หรือหลวงปู่จันทร์ศรี จันททีโป หรือที่ชาวบ้านรู้จักในชื่อ หลวงปู่ใหญ่ เจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ พระอารามหลวง อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่ได้ละสังขารไปเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยภาพโลหิตของท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุสีเหลืองสดใส เป็นที่อัศจรรย์ใจของบรรดาพุทธศาสนิกชนนั้น
เกี่ยวกับเรื่องนี้ (19 ธันวาคม 2559) อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์จากภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า ตนได้พูดคุยกับ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน หมอแล็บแพนด้า ซึ่งได้อธิบายในมุมวิทยาศาสตร์ คงเป็นเลือดที่มีน้ำเหลืองค่อนข้างมาก มีเม็ดเลือดแดงน้อยพบบ่อยในคนป่วยและคนชรา อีกทั้งมีการเก็บเอาไว้นานจนทำให้เลือดในหลอดแห้งกรังก็เป็นได้
ทั้งนี้จึงได้ทดลองนำเลือดและน้ำเหลือง มาผสมกันเตรียมไว้หลาย ๆ หลอด หลาย ๆ ความเข้มข้น แล้วเอาไปเก็บไว้ในรถที่ตากแดดสักสัปดาห์หนึ่งเพื่อพิสูจน์ว่าสมมติฐานข้างต้นจะคล้ายกับหลอดของหลวงปู่หรือไม่ เตรียมรู้ผลสัปดาห์หน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เจษฎา-หมอแล็บแพนด้า ท้าพิสูจน์โลหิตแปรเป็นพระธาตุ ชี้อาจไม่ใช่ปาฏิหาริย์ อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2559 เวลา 18:16 23,031 อ่าน
TOP