x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สลด ! ชาวบ้านรัสเซียหลงซื้อโลชั่นดื่มแทนสุรา เสียชีวิตเพียบกว่า 48 คน

| 11,459 อ่าน

เมืองหนึ่งในรัสเซียเกิดเหตุวุ่นวาย หลังชาวบ้านหลงซื้อโลชั่นอาบน้ำไปดื่มให้มึนเมาแทนสุรา จนมีผู้เสียชีวิตกว่า 48 คน และอาการโคม่าหลายราย
เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์อาร์ที รายงานข่าวว่า ชาวรัสเซียกว่า 48 ราย เสียชีวิตจากการดื่มโลชั่นอาบน้ำ หลังถูกหลอกว่าสามารถใช้กินให้มึนเมาแทนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองเอียร์คุตสก์ เขตไซบีเรีย รัสเซีย หลังมีประชาชนหลายคนซื้อโลชั่นอาบน้ำยี่ห้อหนึ่งมาดื่มเพื่อความมึนเมา เนื่องจากมีราคาถูกกว่าสุรา อย่างไรก็ดี เรื่องดังกล่าวกลับเป็นอันตรายถึงชีวิต เพราะในนั้นมีสารป้องกันการแข็งตัว ทั้งที่ข้างขวดก็มีคำเตือนระบุเอาไว้ชัดเจน ทำให้คาดว่าผู้คนเหล่านี้น่าจะถูกหลอกขายจากพ่อค้าหัวใสบางราย
จากที่พบผู้เสียชีวิตเพราะสาเหตุดังกล่าวรายแรกเมื่อวันอาทิตย์ จนถึงปัจจุบันมีชาวบ้านกว่า 57 รายที่ถูกส่งเข้ารักษาตัวอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาล ซึ่งบางส่วนอยู่ในอาการโคม่า เฉลี่ยอยู่ในวัย 35-50 ปี ซึ่งแม้ที่ผ่านมาจะมีเรื่องราวทำนองนี้มาบ้างในรัสเซีย แต่คราวนี้ถือเป็นเหตุการณ์ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายปีเลยทีเดียว
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รัสเซียสามารถจับผู้ต้องสงสัย 2 รายที่คาดว่ามีส่วนในการจำหน่ายโลชั่นอาบน้ำนี้ให้ชาวบ้านไปดื่ม ซึ่งพบว่าโลชั่นได้ถูกจำหน่ายไปในร้านค้ากว่า 100 แห่งในเมืองดังกล่าว และตอนนี้ได้มีการตรวจยึดของเหลวเป็นพิษรวมปริมาณจำนวนมากไว้ตรวจสอบแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ! ชาวบ้านรัสเซียหลงซื้อโลชั่นดื่มแทนสุรา เสียชีวิตเพียบกว่า 48 คน อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2559 เวลา 09:14 11,459 อ่าน
TOP