x close

ชาวกุยบุรี พร้อมใจส่งขบวนรถไม้จันทน์หอม ที่จะใช้ในพระราชพิธีพระบรมศพ ร.9

ไม้จันทร์หอม
ไม้จันทร์หอม

              ภาพซาบซึ้งใจ.. ชาวบ้าน อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมใจกันยกมือไหว้ด้วยสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ส่งขบวนรถนำส่งไม้จันทน์หอม ที่จะนำไปใช้ในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระบรมศพ ในหลวง ร.9 

              เป็นภาพประวัติศาสตร์อีกหนึ่งภาพ ที่ล่าสุด (20 ธันวาคม 2559) โลกออนไลน์ต่างพากันแชร์ภาพของชาวบ้าน อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่พร้อมใจกันมานั่งรอส่งขบวนรถนำส่งไม้จันทน์หอมที่จะนำไปใช้ในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งขบวนรถได้เคลื่อนออกจากอุทยานแห่งชาติกุยบุรี เมื่อเวลา 06.59 น.

ไม้จันทร์หอม
              โดยตลอดระยะทางที่ขบวนรถได้เคลื่อนผ่านนั้นจะเห็นได้ว่าประชาชนที่มานั่งรอส่งขบวนรถต่างยกมือขึ้นกราบไหว้ด้วยสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านบางส่วนได้นำพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาถือส่งขบวนรถอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นภาพน่าซาบซึ้งใจอย่างมาก

              สำหรับขบวนรถนำส่งไม้จันทน์หอมที่แปรรูปแล้วจำนวน 1,461 แผ่น ใช้รถในการบรรทุกจำนวน 3 คัน ซึ่งแต่ละคันได้ประดับตกแต่งอย่างสวยงามด้วยการผูกผ้าขาว-ดำ พร้อมขบวนรถติดตามอีก 21 คัน โดยขบวนรถได้ใช้เส้นทางผ่านสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำยางชุม ในพระราชดำริ และมุ่งหน้าออกไปยังสามแยกบ้านหนองหมู และมุ่งหน้าออกสู่ถนนเพชรเกษม ผ่าน อ.สามร้อยยอด อ.ปราณบุรี และใช้เส้นทาง ถ.บายพาสปราณบุรี-ชะอำ และมุ่งหน้าต่อไปยัง จ.ราชบุรี จนถึงสำนักช่างสิบหมู่ จ.นครปฐม ระยะทางรวม 285 กิโลเมตร หลังจากนั้น ในเวลา 15.09 น. กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม จะจัดพิธีรับมอบไม้จันทน์หอม ณ อาคารกลุ่มประณีตศิลป์ สำนักช่างสิบหมู่ โดยมีนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานรับมอบ
 
ไม้จันทร์หอม

ไม้จันทร์หอม

ไม้จันทร์หอม



รวมข่าว ในหลวง รัชกาลที่ 9 หลังเสด็จสวรรคต

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @palm_phattanan, @chonticha_cha , เฟซบุ๊ก Thapanee Ietsrichai
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวกุยบุรี พร้อมใจส่งขบวนรถไม้จันทน์หอม ที่จะใช้ในพระราชพิธีพระบรมศพ ร.9 อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2559 เวลา 14:52:46 58,832 อ่าน
TOP