x close
hilight >

ญี่ปุ่นทำเก๋ ! สร้างผลงานศิลปะแสนน่ารักหลากสีสันจากกองใบไม้บนพื้นดิน

| 11,786 อ่าน

ชื่นชมกับไอเดียผลงานศิลปะสุดอาร์ตของชาวญี่ปุ่นกับการเรียงใบไม้หลากสีเป็นรูปต่าง ๆ ที่น่าประทับใจบนพื้นถนนในช่วงฤดูใบไม้ร่วง
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าฤดูใบไม้ร่วงนั้นนับว่าเป็นช่วงเวลาที่แสนจะอบอุ่นและสวยงาม ต้นไม้น้อยใหญ่ตามสวนสาธารณะ หรือริมทางเดินต่างก็พร้อมใจแข่งกันอวดสีสันของใบไม้ที่สดใส อันเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมากมายจากทั่วสารทิศได้เดินทางมาชื่นชมกับความงดงาม
ขณะเดียวกันการมาเยือนของฤดูใบไม้ร่วงที่ไม่ได้มีแต่ความงามหรือบรรยากาศดี ๆ ที่ใครหลายคนเฝ้ารอเพียงเท่านั้น อีกสิ่งหนึ่งที่ตามมาและดูเหมือนว่าจะไม่เป็นที่ต้องการของคนส่วนใหญ่เท่าใดนัก ก็คือใบไม้จำนวนมากมายที่ร่วงหล่นสู่พื้นและรอวันเหี่ยวเฉาตามการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาลนั่นเอง เรียกได้ว่าสร้างความหงุดหงิดแก่ผู้ที่มีหน้าที่ต้องคอยเก็บกวาดพวกมันไม่ใช่น้อย
อย่างไรก็ตามปัญหาความหงุดหงิดเหล่านั้นกลับไม่ได้สร้างความรำคาญใจให้กับชาวญี่ปุ่นเลย ตรงกันข้ามพวกเขารู้สึกยินดีและพร้อมต้อนรับต่อการมาของกองใบไม้ที่ร่วงหล่นเหล่านี้ผ่านผลงานศิลปะอันแสนงดงาม

ซึ่งเว็บไซต์ rocketnews24 ได้พาไปชมผลงานศิลปะใบไม้ร่วงสุดครีเอทเหล่านั้น ที่รู้จักกันในชื่อของ "Ochiba art" หรือ "Fallen leaf art" โดยเป็นการนำใบไม้ที่ร่วงหล่นอันหลากหลายทั้งสีและขนาด มาเรียงให้เกิดเป็นภาพตัวการ์ตูนแสนน่ารัก เช่น มิกกี้เม้าส์ หมีพูห์ คิตตี้ โปเกมอน รวมถึงภาพอันแสนป๊อปปูล่าร์อย่าง "รูปหัวใจ" เพื่อใช้สื่อถึงความรักในรูปแบบการจัดเรียงของใบไม้ที่ต่างกันออกไป เรียกได้ว่าถ้าเห็นแล้วจะต้องอดทึ่งในจินตนาการของคนทำเสียไม่ได้
และเราเองก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมภาพถ่ายผลงาน "Ochiba art" ส่วนหนึ่งจากไอจีซึ่งตอนนี้ได้กลายมาเป็นเทรนด์ประชันไอเดียสุดเก๋บนโลกโซเชียลให้พวกคุณได้ชื่นชมกับสุดยอดผลงานจากกองใบไม้เหล่านี้ว่าจะสวยงามและน่ารักขนาดไหน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นทำเก๋ ! สร้างผลงานศิลปะแสนน่ารักหลากสีสันจากกองใบไม้บนพื้นดิน อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2560 เวลา 18:17 11,786 อ่าน
TOP