x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

รถบัสนักศึกษา สจล. คว่ำขณะกลับจากออกค่ายอาสา เจ็บยกคัน 47 คน

| 17,107 อ่าน

เกิดอุบัติเหตุรถบัสนักศึกษา สจล. คว่ำ บน ถ.สายพหลโยธิน เขต จ.กำแพงเพชร ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บยกคัน 47 คน
วันที่ 22 ธันวาคม 2559 ร.ต.อ. จักรพงษ์ ใจนักรบ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งว่ามีเหตุรถบัสคว่ำบนถนนสายพหลโยธิน หมู่ 2 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร มีคนเจ็บจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสารของบริษัท ชัยสิทธิ์ พรเทพ มหาศาล ทะเบียน 30-0353 สุพรรณบุรี มีคนเจ็บจำนวนมาก หน่วยกู้ภัยเร่งลำเลียงส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร รวมทั้งสิ้น 47 คน เป็นนักศึกษาปี 1 ปี 2 และปี 3 ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)
จากการสอบสวนเบื้องต้น นายบรรเจิด อายุ 42 ปี คนขับรถ เปิดเผยว่า ได้รับนักศึกษาที่ไปออกค่ายชุดนี้มาจาก อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. โดยตนขับมาเพียงคนเดียวไม่มีคนเปลี่ยน จนก่อนถึงที่เกิดเหตุตนได้แวะปั๊มน้ำมันเพื่อล้างหน้าเพราะรู้สึกง่วงนอน หลังจากนั้นขับออกมาไม่นานจนถึงที่เกิดเหตุ ก็วูบไป มารู้สึกตัวก็ตอนที่รถคว่ำแล้ว
ส่วนที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ระดมกันมาทำงานรักษาผู้บาดเจ็บ คนเจ็บต้องนอนรอนั่งรออยู่ด้านนอกส่วนใหญ่มีบาดแผลถลอก บางคนมีบาดแผลฉีกขาด แต่ไม่สาหัส
สอบถาม นายกิตติภูมิ อายุ 19 ปี นักศึกษา ปี 2 เปิดเผยว่า พวกตนอยู่ชมรมพืชสวนประดับของสถาบัน ไปออกค่ายอาสา สร้างอาคารเรียนให้ศูนย์การศึกษาชุมชนบ้านสบลาย ต.สะเมิง อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ โดยไปกันทั้งสิ้น 200 คน ใช้รถบัสจำนวน 4 คัน หลังจากเสร็จภารกิจการออกค่ายแล้ว ก็กำลังเดินทางกลับบ้าน คันที่ตนนั่งมาเป็นคันที่ 3 มารู้สึกตัวรถก็คว่ำแล้ว
ทางด้าน นายวรดนย์ อายุ 18 ปี นักศึกษาปีที่ 1 เปิดเผยว่า รถคันที่พวกตนนั่งมามีทั้งสิ้น 47 คน ตนนั่งกลางรถแถบซ้าย รู้สึกว่าคนขับ ขับรถมาเร็วพอสมควร เมื่อถึงที่เกิดเหตุรู้ตัวว่ารถเสียหลักลงข้างถนนด้านซ้ายจากนั้นรถก็พลิกตะแคงแล้วไถลไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถบัสนักศึกษา สจล. คว่ำขณะกลับจากออกค่ายอาสา เจ็บยกคัน 47 คน อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2559 เวลา 11:30 17,107 อ่าน
TOP