x close

ร้านเฟอร์นิเจอร์ดัง ประกาศขอแก๊งโจ๋เลิกลอบเข้ามาในร้านตอนดึก บอกไม่ขำ

 
ร้านเฟอร์นิเจอร์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             ร้านเฟอร์นิเจอร์ดัง ประกาศขอกลุ่มวัยรุ่นเลิกพฤติกรรม แอบเข้ามาค้างคืนในร้าน ชี้เป็นการกระทำที่มีความผิด ฐานบุกรุก

             วันที่ 21 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า ภายหลังจากที่เกิดกระแสวัยโจ๋ร่วมก่อวีรกรรม บุกเข้าไปนอนค้างคืนในร้านเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังอย่าง อิเกีย ทำให้ล่าสุดทางอิเกีย สวีเดน จำต้องออกมาประกาศร้องขอกลุ่มวัยรุ่นให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวซะ โดยชี้ว่าผู้ที่ยังฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีฐานบุกรุก
             สำหรับกระแสดังกล่าวเริ่มต้นขึ้น หลังจากเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมามีผู้ใช้ยูทูบในเบลเยียม 2 คน อัดคลิปโชว์วีรกรรมที่พวกเขาแอบเข้าไปนอนค้างคืนอย่างสบาย ๆ ในร้าน โดยซ่อนตัวอยู่ในตู้เสื้อผ้าเป็นเวลา 3 ชั่วโมงก่อนร้านปิดเพื่อไม่ให้พนักงานของร้านจับได้ ก่อนจะออกมากระโดดโลดเต้นและนอนบนเตียง รอจนเช้าจึงรีบเข้าไปซ่อนตัวในตู้เสื้อผ้าตู้อื่น ๆ จนถึงเวลาที่ร้านเปิด

             นอกจากนี้ยังมีเด็กหญิงวัย 14 ปี อีก 2 คน ที่ถูกพนักงานร้านจับได้ว่าแอบเข้ามานอนในร้านที่สวีเดน แต่ไม่ได้ถูกดำเนินคดีเพราะยังเป็นเพียงผู้เยาว์ ต่างจากอีกกรณีที่สาววัย 15 ปี จำนวน 2 คน แอบเข้ามาหลบอยู่ในตู้เสื้อผ้าตลอดทั้งคืน จนถูกพบตัวในตอนเช้า และถูกแจ้งดำเนินคดีฐานบุกรุก

            ทั้งนี้ที่ผ่านมาพบว่ามีวัยรุ่นถึง 10 คนแล้วจากทั่วโลก ที่มีรายชื่อถูกแบนห้ามไม่ให้เข้ามาในร้านอิเกีย ซึ่งทางโฆษกของอิเกีย สวีเดน เผยว่า ทางเราหวังว่ากระแสนี้คงจะค่อย ๆ หมดไป พวกเขาไม่อยากเห็นมันเป็นแค่เรื่องตลก เราขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจในอิเกีย และต้องการสร้างประสบการณ์สนุกสนาน อย่างไรก็ตามความปลอดภัยของร้าน และการรักษาความปลอดภัยแก่เพื่อนร่วมงานรวมถึงลูกค้าของเรา ย่อมมาก่อนสิ่งอื่นใด นั่นคือเหตุผลที่เราไม่สามารถปล่อยให้มีคนลอบเข้ามาค้างคืนในร้านได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านเฟอร์นิเจอร์ดัง ประกาศขอแก๊งโจ๋เลิกลอบเข้ามาในร้านตอนดึก บอกไม่ขำ อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2559 เวลา 14:14:35 17,153 อ่าน
TOP