x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

กนก รัตน์วงศ์สกุล ประกาศตามหาคุณยาย จะพาไปกราบพ่อหลวง-เข้าแถวแทนเอง

| 114,839 อ่าน

กลายเป็นภาพที่ชาวเน็ตแชร์ส่งต่อไปอย่างมากมาย หลังจากที่ เฟซบุ๊ก Tomio Knot ได้โพสต์ภาพของคุณยายท่านหนึ่่งที่นั่งอยู่ริมฟุตปาธ หน้าร้านตัดฉลองพระองค์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 พร้อมข้อความระบุว่า "ทีแรกคิดว่าคุณยายท่านนี้มาขายของริมฟุตปาธหน้าร้านตัดฉลองพระองค์ในหลวง รัชกาลที่ 9 แต่เดินไปดูแล้วคุณยายเอาวุ้นมะพร้าวมาถวายพ่อหลวง #คิดถึงพ่อ ...จะร้องไห้"
ล่าสุด (22 ธันวาคม 2559) นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ประกาศตามหาคุณยายท่านนี้ เพราะอยากพาไปกราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง ด้วยตัวเอง โดยบอกว่ายินดีจะต่อแถวเข้าคิวแทนคุณยาย เพื่อให้คุณยายได้ไปกราบพ่อหลวง ดังข้อความต่อไปนี้...
คุณยายคงไม่มีกำลังมากพอไปกราบท่านที่สนามหลวง จึงนำวุ้นมะพร้าวมาถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ ๙ ที่หน้าร้านตัดฉลองพระองค์แถวสีลม :'(
ใครเจอคุณยายท่านนี้ บอกผมด้วยนะครับ ผมจะพาคุณยายไปกราบในหลวงที่พระบรมมหาราชวัง ผมจะเข้าแถวแทนให้ คุณยายนั่งรอกราบอย่างเดียว ร้านยูไลย เทเลอร์ อยู่ในซอยศาลาแดง แถวสีลม ครับ
ขอบคุณรูปและเรื่องจาก Tomio Knot
ป.ล. เป็นเวลายาวนานกว่า ๕๐ ปีแล้ว ที่ร้าน "ยูไลย เทเลอร์" ได้เป็นนายช่างฉลองพระองค์จากรุ่นพ่อ "นุ้ย แซ่หลุ่ย"...สู่รุ่นลูก "สมภพ หลุยลาภประเสริฐ" นับเป็นมงคลวาสนาอันหาที่สุดมิได้ของตระกูลนายช่างฉลองพระองค์ ตระกูลนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กนก รัตน์วงศ์สกุล ประกาศตามหาคุณยาย จะพาไปกราบพ่อหลวง-เข้าแถวแทนเอง อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2559 เวลา 10:31 114,839 อ่าน
TOP