x close

สาวติดยาขั้นหนัก ตั้งใจกลับตัวใหม่เพื่อคนสำคัญ แม้สุดท้ายจะไม่ทัน แต่ก็ทำได้สำเร็จ

สาวติดยา

          สาวแชร์ประสบการณ์เคยติดยาขั้นหนัก ก่อนตัดสินใจเปลี่ยนตัวเองใหม่เพื่อคุณปู่ แม้สุดท้ายจะไม่ทันได้มีโอกาสเห็น แต่ในที่สุดเธอก็ทำได้สำเร็จ 4 ปีผ่านไป แทบไม่เชื่อสายตา อย่างกับคนละคน

          วันที่ 22 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวของเดจาห์ ฮอลล์ หญิงสาวชาวอเมริกันวัย 26 ปี จากรัฐแอริโซนา ที่สามารถเลิกยาเสพติดที่ติดมานานเกือบ 10 ปีได้อย่างเด็ดขาด โดยเธอได้นำเรื่องราวความน่ากลัวของการติดยา พร้อมกับมีภาพตัวอย่างที่เห็นกันชัด ๆ มาแชร์ให้โลกโซเชียลได้ชมและตระหนักถึงอันตรายของมัน ซึ่งหลังจากการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเอง จนถึงตอนนี้ผ่านมาได้ 4 ปีแล้ว เธอได้มีชีวิตใหม่ที่เปลี่ยนไปจากเดิมราวกับคนละคนเลยทีเดียว
          เดจาห์ติดยาเสพติดขั้นหนักทั้งเฮโรอีนและเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยเริ่มมีอาการเสพติดมาตั้งแต่วัยรุ่นอายุแค่เพียง 17 ปี หลังจากใช้ยาในการรักษาอาการเจ็บปวด จากนั้นเธอก็ผ่านการเสพด้วยวิธีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวิธีสูดกลิ่น ไปจนถึงการฉีดเข้าเส้นเลือด จนมีสภาพไม่ต่างอะไรไปจากปีศาจน่ากลัว ซ้ำยังเคยถูกตำรวจจับมาแล้วด้วย

          เดจาห์เล่าว่า "เมื่อครั้งฉันไปปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ ฉันเริ่มลองหยิบยามาเสพครั้งแรกเพราะว่าเครียดเรื่องปัญหาที่บ้าน ฉันอยากหลบหายไปจากตรงนั้น จากนั้นก็ใช้ยาติดต่อกันทุกวัน วันละ 6 เม็ด จนอายุได้ 20 ปี ก็มีความคิดอยากจะเลิก จึงเข้าไปบำบัดกับคลินิกซึ่งใช้เมทาโดนในการรักษา แต่หายไป 3 วัน เพราะต้องไปงานศพเพื่อนแม่ที่ฉันสนิทด้วย ซึ่งมันทำให้ฉันเกิดอาการขาดยาอย่างน่ากลัว หลังจากนั้น 8 วัน ร่างกายฉันก็อ่อนเพลีย มือเริ่มขยับไม่ได้ และอาเจียนตลอดเวลา"

สาวติดยา

          หลังจากนั้นเพื่อนของเพื่อนเดจาห์ ได้มาแนะนำให้เธอใช้เฮโรอีน โดยบอกว่ามันจะสามารถช่วยรักษาการขาดยาได้ เธอจึงลอง แต่ครั้งเดียวไม่พอจึงมีครั้งที่ 2 จากนั้นเธอก็เสพติดมันจนหยุดไม่ได้ มันทำให้เธอไร้ความรู้สึก หายไปจากความเจ็บปวดทรมาน และเธอก็อยากเป็นเช่นนั้นตลอดเวลา

          "ฉันเหมือนปีศาจร้าย ฉันไม่สนใจว่าจะทำให้ใครรู้สึกเจ็บปวด ฉันไม่แคร์อะไรทั้งนั้น ไม่สนใจใคร แม้กระทั่งครอบครัว ตอนที่ฉันฉีดเฮโรอีนเข้าเส้นเลือด ฉันไม่สนแล้วว่าจะอยู่หรือตาย ฉันเคยหลับไปหลาย ๆ วันบ่อยครั้ง จากนั้นมาฉันก็ฉีดทั้งเฮโรอีนและเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) เรื่อยมา มันเหมือนฉันฆ่าตัวเองไปเรื่อย ๆ ตอนนั้นฉันผอมแห้ง น้ำหนักแค่ 43 กิโลกรัม แต่ก็คิดว่าตัวเองยังสวย รู้สึกว่าตัวเองเหมือนซูเปอร์แมน" เดจาห์ กล่าว

          จนกระทั่ง จุดเปลี่ยนที่ทำให้เดจาห์ตาสว่างก็มาถึง เมื่อเดือนธันวาคม 2555 เธอได้ไปเยี่ยมคุณปู่ที่เธอรัก และท่านบอกกับเธอว่า เธอกำลังทำให้ท่านเจ็บปวด เมื่อก่อนเธอไปเยี่ยมคุณปู่บ่อยมาก แต่หลังจากติดยาก็หายไปเลย มันทำให้เธอกลับมามีสติอีกครั้ง และมองเห็นว่าตัวเองน่ารังเกียจแค่ไหน จึงสัญญากับคุณปู่ว่าจะเปลี่ยนตัวเอง

สาวติดยา

          แต่ดูเหมือนว่าโชคชะตาจะเล่นตลกกับเธอ เพราะหลังจากนั้นไม่นานเธอก็ถูกตำรวจจับข้อหายาเสพติด ซ้ำร้ายขณะที่อยู่ในคุกยังทราบข่าวว่าคุณปู่มาเสียชีวิตจากไป โดยที่เธอยังไม่ทันได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับคุณปู่  เหตุการณ์นั้นทำให้เธอเสียใจอย่างมาก จึงตัดสินใจเลิกยาเสพติดอย่างเด็ดขาด พร้อมทั้งตั้งปณิธานอย่างแน่วแน่ว่าจะไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับมันอีก

          จากวันนั้นผ่านไป 4 ปี ตอนนี้ เดจาห์ ได้มีชีวิตใหม่เป็นคุณแม่ของลูกที่น่ารัก เธอดีใจที่วันนี้เธอทำได้ ส่วนครอบครัวที่เธอเหินห่างไปเมื่อครั้งติดยาเสพติด ตอนนี้ความสัมพันธ์ก็กลับมาเหมือนเดิมร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งเธออยากบอกว่า ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ที่ทำให้เธอเลิกขาดยาเสพติดได้ ทั้งนี้หวังว่าเรื่องราวของเธอจะเป็นอุทาหรณ์และช่วยให้ใครที่กำลังหลงผิดเปลี่ยนใจตั้งแต่ตอนที่ยังไม่สายเกินไป

สาวติดยา

สาวติดยา

สาวติดยา

สาวติดยา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dejah Hall

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวติดยาขั้นหนัก ตั้งใจกลับตัวใหม่เพื่อคนสำคัญ แม้สุดท้ายจะไม่ทัน แต่ก็ทำได้สำเร็จ อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2559 เวลา 14:19:22 39,985 อ่าน
TOP