x close

รองนายก อบต. ไปไม่รอด ทำทีขายโลงศพบังหน้า แท้จริงกลับค้ายาเสพติด


รองนายก อบต.ขายยา

           เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนาจเจริญล่อซื้อยาบ้า หลังพบพิรุธเปิดร้านขายโลงศพบังหน้า แต่ใช้รถขนโลงตระเวนส่งยา ก่อนรวบตัวได้พร้อมของกลาง ทราบเป็นรองนายก อบต. ถึง 2 สมัย เจ้าตัวรับสารภาพขายยาใช้หนี้

           วันที่ 24 ธันวาคม 2559 ทีมข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ มีรายงานว่า พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช ผกก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ ได้รับแจ้งว่า มีชายวัยกลางคนรายหนึ่ง มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ขายส่งยาบ้าให้กับวัยรุ่นในชุมชนบ้านโพธิ์ศิลา และบ้านโนนโพธิ์ โดยการเปิดร้านขายโลงศพบังหน้า แล้วใช้รถขนโลงศพออกตระเวนส่งยา จึงได้สั่งการนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการล่อซื้อ

           โดยให้เจ้าหน้าที่ทำทีเป็นลูกค้า โทรศัพท์สั่งยาบ้าจำนวน 150 เม็ด เป็นจำนวนเงิน 14,000 บาท กับชายคนดังกล่าว จากนั้นนัดหมายส่งมอบยากันที่ถนนสายหลักอรุณประเสริฐ อำนาจเจริญ-ยโสธร บริเวณหน้าปั้มแก๊ส LPG ก่อนถึงบ้านโนนโพธิ์ 300 เมตร ต่อมา ทีมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังจุดนัดหมาย โดยได้กระจายกำลังดักซุ่มที่บริเวณใกล้ ๆ ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบมายืนรอชายรายดังกล่าวที่บริเวณจุดนัดพบ
 รองนายก อบต.ขายยา

           จนกระทั่งมีรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเงิน ที่ใช้ขนโลงศพ ติดสติ๊กเกอร์ว่า บุญโฮม ลายทอง โดยมีโลงศพ 1 โลงอยู่ท้ายกระบะ มาจอดยังบริเวณที่จุดนัดพบ เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบจึงได้เดินเข้าไปหา พร้อมทั้งยื่นเงินสดจำนวน 14,000 บาทให้  หลังจากตรวจนับเงินจนครบ ชายรายดังกล่าวก็ยื่นถุงพลาสติกสีน้ำเงินให้กับเจ้าหน้าที่ หลังจากตรวจดูจนทราบว่าข้างในถุงเป็นยาบ้าจริง จึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดักซุ่มอยู่บุกเข้าจับกุมในทันที

           จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง มาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สถานีกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรอำนาจเจริญ โดยภายหลังทราบชื่อคือ นายสงกรานต์ สุขผล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ม.8 ต.โนนโพธิ์ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ และเป็นรองนายก อบต.แห่งหนึ่ง เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้กับการรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยรับมาจากเพื่อนที่รู้จักกันในราคาถุงละ 15,000 บาท และนำมาขายต่อให้กับวัยรุ่นในชุมชนในราคาเม็ดละ 100 บาท

รองนายก อบต.ขายยา

รองนายก อบต.ขายยา

           ทั้งนี้ นายสงกรานต์ได้อ้างว่า ต้องการจะหาเงินไปใช้หนี้ที่ติดอยู่จำนวนหนึ่ง โดยทำการเปิดร้านขายโลงศพบังหน้าเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ และใช้รถที่ขนโลงศพในการขับตระเวนส่งยาบ้า เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดสังเกต แต่สุดท้ายก็ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่จึงเตรียมนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

           ขณะที่ด้าน พ.ต.ท.ไมตรี บุญมาศ รอง ผกก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามพฤติการณ์ของนายสงกรานต์ มานานพอสมควร เนื่องจากก่อนหน้านี้ ลูกชายของนายสงกรานต์ เคยนำยาบ้ามาขายให้กับพระและลูกวัดในชุมชนแถวนั้น จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัว พร้อมกับเพื่อนและพระอีก 9 รูป ที่วัดโพธิ์ศิลา จนถูกจับสึกยกวัดมาแล้ว

รองนายก อบต.ขายยา

รองนายก อบต.ขายยา



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Amnaj News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองนายก อบต. ไปไม่รอด ทำทีขายโลงศพบังหน้า แท้จริงกลับค้ายาเสพติด อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2559 เวลา 13:48:34 15,385 อ่าน
TOP